Dừng thực hiện 4 dự án đô thị mới tại Hà Đông

14:51, 12/11/2008

Đó là kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Phí Thái Bình tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hà Đông về thực hiện các dự án đô thị mới trên địa bàn Hà Đông.

Trên địa bàn Hà Đông có 13 dự án quy hoạch khu đô thị lớn mới được duyệt với tổng diện tích 927,56 ha, trong đó có 10 khu đô thị đã có quyết định thu hồi đất và đang triển khai với diện tích 814,92 ha, gồm khu đô thị An Hưng, Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Văn Phú, Mỗ Lao, TSQ Galaxy, Văn Khê, Văn Quán - Yên Phúc, Thanh Hà và Lê Trọng Tấn Galeximco.

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Đông cũng đang thực hiện 20 dự án lẻ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Sau khi rà soát và nghe ý kiến của các Sở Xây dựng, KHĐT, lãnh đạo TP. Hà Đông, Phó Chủ tịch Phí Thái Bình yêu cầu lãnh đạo TP. Hà Đông báo cáo chi tiết hơn về toàn bộ đồ án quy hoạch và các dự án đô thị có kèm theo bản đồ, đồng thời có ý kiến của địa phương.

Đối với 10 dự án đô thị mới đã có quyết định thu hồi đất và đang triển khai trên địa bàn, Phó Chủ tịch đồng ý để Hà Đông tiếp tục thực hiện 6 dự án và cho tạm dừng thực hiện để chờ hoàn chỉnh báo cáo chi tiết 4 dự án là: Khu đô thị Dương Nội, TSQ Galaxy, Thanh Hà và Lê Trọng Tấn Galeximco.