Số tiền trên sẽ được ưu tiên cho việc nâng cấp hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt đoạn Hà Nội – Vinh dài 319km, đi qua 63 ga.
Trước đó, Giai đoạn I của dự án đã được thực hiện trong những năm 2001-2003, với tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng (có hơn 975 tỷ đồng là nguồn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc).
Theo quyết định của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là 51,3 triệu EURO, trong đó có 40,3 triệu UERO là vốn vay của Cơ quan kinh tế Pháp (DGTPE), vốn đối ứng của Việt Nam là 11,1 triệu EURO.
Mục tiêu của dự án là nhằm tiếp tục thay thế hệ thống thông tin tín hiệu lạc hậu, chắp vá đang được khai thác trên tuyến đường sắt Hà Nội- Vinh (dài 319km, 36 ga) bằng hệ thống mới có công nghệ hiện đại để nâng cao năng lực và chất lượng vận tải đường sắt, rút ngắn thời gian chạy tàu.
Theo đó, trong vòng 40 tháng nhà thầu sẽ tiến hành khảo sát, lập thiết kế cũng như cung cấp vật tư thiết bị, xây dựng và lắp đặt cho tất cả các hạng mục của dự án.