Xu hướng đầu tư mới vào biệt thự nghỉ dưỡng miền Bắc

08:52, 14/04/2011

Trong thời gian gần đây, một loạt các dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại khu vực miền Bắc đã khởi động, tập trung chủ yếu ở 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Ninh, và Vĩnh Phúc.

 

Trong quý I/2011, một số dự án đã chào bán với tổng số căn vào khoảng 300-400 căn. Những dự án đã chào bán có: Đảo Hoa Phượng (Đồ Sơn, Hải Phòng), Ngọc Viên Islands (Đồng Mô, Hà Nội), và dự án Zen Resort (Ba Vì, Hà Nội). Giá chào bán nhìn chung tăng so với cùng kì năm ngoái, nhưng thị trường không có hiện tượng sốt giá.

 

Tuy nhiên, theo Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam: Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có dự án biệt thự nghỉ dưỡng nào được hoàn thiện toàn bộ để đánh giá chính xác tính hiệu quả của các dự án cũng như khả năng cho thuê lại căn biệt thự từ khách mua. Trong hai đến ba năm tới khi những dự án đầu tiên được hoàn thiện, hoạt động và mức giá của của các dự án này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng thị trường. Ngoài ra, các biệt thự hoàn thiện có chất lượng tốt, được quản lý chuyên nghiệp sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn bên cạnh xu hướng mua đất nền.