Nhiều chuyển biến trong xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp

10:44, 03/07/2012

Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp (BQL KCN) tỉnh, từ đầu năm đến nay, công tác đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN đã có nhiều chuyển biến tích cực, thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng các KCN, làm tiền đề cho việc thu hút đầu tư.

Cụ thể là: KCN Sông Công I đã được bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng kết cấu hạ tầng 80/168,5ha của giai đoạn I và II; KCN Điềm Thụy (Phú Bình) có quy mô 350ha, được chia làm 2 phần với 2 chủ đầu tư hạ tầng: Phần 180 ha (do BQL KCN làm chủ đầu tư) đã lập được báo cáo thiết kế kỹ thuật đường trục chính và hạng mục san nền 50ha; phần 170ha, chủ đầu tư là Công ty cổ phần APEC đã tổ chức khởi công san lấp mặt bằng 10ha, giải ngân được 16,7 tỷ đồng.

 

Chuyển biến tích cực nhất diễn ra tại Khu C, KCN Nam Phổ Yên (hay còn gọi là KCN Trung Thành). Ông Phan Mạnh Cường, Phó trưởng BQL KCN tỉnh cho biết: Sau một thời gian dài đình trệ (nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ phía chủ đầu tư hạ tầng là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Lệ Trạch - Đài Loan) thì từ cuối năm 2011 đến nay, chủ đầu tư đã tích cực đẩy nhanh tiến độ: GPMB được 44/48,4ha; cơ bản xây dựng hoàn thiện hạ tầng 20ha đầu tiên gồm: Hệ thống tường rào, thoát nước, lát vỉa hè và giải bây đường trục chính (ảnh); hiện đang triển khai xây dựng hạ tầng phần diện tích còn lại, dự kiến hoàn thành trong năm 2012.

 

Để có được những kết quả đó, BQL KCN tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương nhằm giải quyết những vướng mắc về mặt bằng và thường xuyên đôn đốc các chủ đầu tư.