14 tỷ đồng thi công đường Quan Triều

17:08, 06/09/2012

Ngày 6/9, các phòng chức năng của UBND T.P Thái Nguyên và UBND phường Quan Triều đã tiến hành ban giao mặt bằng Dự án nâng cấp, cải tạo đường Quan Triều cho 2 đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần Minh Dũng và Công ty Cổ phần Minh Châm.

Đường Quan Triều có chiều 800m (điểm đầu đấu nối với Ngã 6 của đường Dương Tự Minh, điểm cuối là Ga Quan Triều), mặt đường rộng 22,5m, có hệ thống thoát nước, lát vỉa hè…với tổng vốn đầu tư trên 14 tỷ đồng. Đây là công trình chỉ có vốn dành cho xây dựng cơ bản, không có kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng nên UBND phường Quan Triều (được thành phố giao làm chủ đầu tư) đã vận động các tổ chức, cá nhân dọc tuyến đường thực hiện hiến đất, tự nguyện phá bỏ lều quán, cây xanh phục vụ thi công. Trong đó, có Công ty Cổ phần mối I ốt Thái Nguyên phải bàn giao 413m2 đất, tháo rỡ hàng rào, cổng; Công ty Cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng bàn giao trên 120m2 đất.

 

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Quan Triều: Mặt bằng toàn tuyến đã được bàn giao cho các nhà thầu để thi công ngay trong tháng 9 này và theo kế hoạch đường Quan Triều sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I-2013.