Trên 1 tỷ đồng xây mới, nạo vét mương thoát nước

14:05, 11/09/2012

Sau 3 tháng khởi công, xây dựng (từ tháng 6 đến tháng 8), công trình mương thoát nước có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng thuộc tổ dân phố 5, 6 phường Trưng Vương và tổ dân phố 7 phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đã được đưa vào sử dụng.

Tuyến mương thoát nước trên là hệ thống thoát nước thải chung của Khu bách hóa tổng hợp, Công ty Thương nghiệp 1, các tổ dân phố (5,6,7,8,9) của 2 phường Trưng Vương và Túc Duyên. Trong 5 năm trở lại đây, do các loại chất thải, rác thải và đất cát đã làm bồi lắng, tắc nghẽn dòng chảy của mương dẫn đến tình trạng nước bị ứ đọng và tràn vào nhà của một số hộ dân gây ô nhiễm môi trường. Đã có trên 300 hộ dân của tổ dân phố 5, 6 (phường Trưng Vương) và tổ 7 (phường Túc Duyên) bị ảnh hưởng trực tiếp vì sự ô nhiễm này.

 

Để giải quyết tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường, UBND Thành phố đã trích ngân sách trên 1 tỷ đồng để đầu tư xây mới, nạo vét 206m mương. Đoạn xây mới có chiều dài 140m, chiều rộng mặt mương 1,5m, đáy mương 2m, lòng mương rộng 1m. Mương được xây bằng đá hộc và gạch chỉ, phía dưới được gia cố bằng cọc tre và cấp phối bằng đá răm, thép tấm đan, do Công ty Cổ phần xây dựng số 2 Thái Nguyên thi công.