Việt Nam có sức hút với các nhà đầu tư Mỹ

07:56, 02/09/2012

Vượt lên trên Thái Lan và Indonesia, Việt Nam trở thành ưu tiên số 1 của các công ty Mỹ đã và đang chọn Đông Nam Á làm điểm dừng chân. Đây là kết quả cuộc khảo sát do Phòng Thương mại Mỹ và chi nhánh tại Singapore tiến hành với đối tượng là 350 doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Đông Nam Á.

Theo báo cáo mới được công bố, mặc dù Việt Nam đang gặp phải một số chướng ngại vật trên con đường bảo toàn tốc độ tăng trưởng và Indonesia, Philippines đang nhăm nhe thu hút vốn đầu tư ra khỏi biên giới nhưng nhiều công ty Mỹ vẫn khẳng định Việt Nam sẽ là ưu tiên số 1 trong chiến lược phát triển. Đối với các doanh nghiệp Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam, 82% kỳ vọng sẽ tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2013 và trên 50% khẳng định kế hoạch mở rộng quy mô. Lợi thế giúp Việt Nam ghi điểm trong mắt doanh nghiệp Mỹ là một thị trường tiêu thụ tiềm năng với 91 triệu dân, chi phí lao động thấp và môi trường chính trị ổn định.

 

Trong một diễn biến khác, Đại diện Thương mại Mỹ Ron Kirk sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày (2 và 3-9).Thông cáo từ Phòng Thương mại Mỹ cho biết, chuyến thăm của ông R.Kirk sẽ tạo ra những cơ hội để tăng cường mối quan hệ kinh tế song phương mạnh mẽ và năng động.