Đề nghị thu hồi trên 60 dự án chậm tiến độ

16:20, 21/08/2014

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư thì hiện tại cơ quan này đang cùng với Bộ phận "một cửa" liên thông trình đề nghị tỉnh thu hồi trên 60 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc triển khai quá chậm.

Với trên 600 dự án đang triển khai trên địa bàn thì con số đề nghị trên là đáng quan tâm bởi đã chiếm tới khoảng 10%. Đây là cơ sở để tỉnh tiếp tục rà soát, đánh giá thực tế tiến độ triển khai các dự án và năng lực thực sự của các nhà đầu tư.

 

Được biết, hơn 7 tháng qua, UBND tỉnh đã ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư đối với gần 20 dự án vi phạm về tiến độ. Trong đó, đáng chú ý có một số dự án như: Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất tấm thạch anh nhân tạo của Công ty CP Kim Thái; Dự án xây dựng Trạm dừng nghỉ và cung ứng xăng dầu Tân Long của Tổng Công ty 28 (Bộ Quốc phòng); Dự án xây dựng khu dân cư Đại Đồng - Phổ Yên của Công ty CP Xây dựng và Phát triển thương mại; Dự án xây dựng và kinh doanh cảng Đa Phúc của Công ty CP Tư vấn và chuyển giao công nghệ ICT; Dự án thăm dò, nạo vét lòng hồ Núi Cốc của Công ty CP Thương mại Sông Hồng Thủ đô...