Trên 147 tỷ đồng nâng cấp tuyến đê Chã

13:58, 09/12/2014

Để khởi công Dự án Củng cố, nâng cấp tuyến đê Chã (thuộc huyện Phổ Yên) vào quý I năm2015, hiện nay huyện Phổ Yên đang phối hợp với chủ đầu tư là Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống lụt bão (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tích cực triển khai các thủ tục cần thiết.

Cụ thể, huyện đã phối hợp với chủ đầu tư triển khai công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng đến các xã và cơ quan liên quan; tổ chức tuyên truyền chuẩn bị công tác thống kê kiểm đếm tài sản của các hộ dân bị ảnh hưởng; trong khi chủ đầu tư đã hoàn thiện thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình, tổ chức đấu thầu và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công.

 

Dự án Củng cố, nâng cấp tuyến đê Chã được UBND tỉnh phê duyệt cuối năm 2013, có tổng mức đầu tư 147,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ nâng cấp hệ thống đê sông (116 tỷ đồng), ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác; nhằm củng cố, nâng cấp một phần tuyến đê Chã đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, công tác phòng chống lụt bão và ứng cứu kịp thời khi có tình huống khẩn cấp. Đây là công trình đê điều kết hợp giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

 

Theo thiết kế, đoạn đê được nâng cấp có chiều dài trên 3,6km (đoạn từ đầu đường ứng cứu đến K3+100 trên địa bàn 2 xã Tân Hương và Đông Cao), thuộc tuyến đê Chã có tổng chiều dài 10,525km; mặt đê được bóc toàn bộ lớp bê tông cũ, nâng cấp mở rộng từ 4m lên 10m. Thời gian thực hiện Dự án từ nay đến năm 2018.