Trên 9,8 tỷ đồng đầu tư Mô-đun hóa lý của Nhà máy xử lý nước thải KCN Sông Công I

11:29, 18/12/2014

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang hoàn tất các thủ tục để khởi công xây dựng Mô-đun hóa lý của Nhà máy xử lý nước thải KCN Sông Công I, dự kiến vào đầu năm 2015. Công trình có tổng mức đầu tư trên 9,8 tỷ đồng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo nước thải ra môi trường đạt quy chuẩn Việt Nam.

Cụ thể, Công ty đang cùng với Ban quản lý các KCN tỉnh tiến hành các thủ tục chuyển đổi chủ đầu tư vì trước đó, Ban Quản lý được UBND tỉnh giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư Công trình này; đã cân đối, bố trí 3,5 tỷ đồng để có thể khởi công Công trình (chủ yếu từ nguồn thu phí sử dụng hạ tầng và xử lý nước thải của các doanh nghiệp trong KCN Sông Công I) - số còn lại sẽ được tỉnh bố trí theo kế hoạch; chuẩn bị tiến hành các bước lựa chọn nhà thầu theo quy định… Theo phê duyệt của UBND tỉnh, Công trình Mô-đun hóa lý của Nhà máy xử lý nước thải KCN Sông Công I gồm các hạng mục chính là: bể điều chỉnh PH, bể trung gian, bể lắng sơ cấp, nhà hóa chất ép bùn và hệ thống thiết bị hiện đại.

 

Được biết, giai đoạn 1 của Nhà máy xử lý nước thải KCN Sông Công I được đưa vào vận hành từ cuối năm 2011 có công suất xử lý 2.000m3 nước thải/ngày đêm, với chức năng thu gom và xử lý nước thải của các doanh nghiệp trong KCN này. Tuy nhiên, Nhà máy mới chỉ áp dụng công nghệ xử lý sinh học nên lượng nước thải ra môi trường chưa đạt quy chuẩn Việt Nam.