Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Đông Nam Á

10:17, 30/03/2015

Ngày 29/3, Bộ GTVT, UBND TP.Đà Nẵng và nhà đầu tư Trung Nam Group đã tổ chức khánh thành công trình Nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Đây là công trình chào mừng 40 năm giải phóng thành phố .Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).  

Ngã ba Huế là cửa ngõ lớn dẫn vào trung tâm thành phố Đà Nẵng với hơn 15.000 lượt ô tô, hàng trăm ngàn lượt xe máy và các chuyến tàu bắc - nam liên tục đi qua mỗi ngày, là điểm đen về kẹt xe, chiếm đến 30% tai nạn giao thông trên toàn thành phố. Việc đầu tư, xây dựng dự án nêu trên (tên thường gọi Cầu vượt ngã ba Huế) không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần xây dựng đô thị Đà Nẵng văn minh, hiện đại và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

 

Bộ GTVT, UBND thành phố Đà Nẵng tin tưởng giao công trình này cho Tập đoàn Trung Nam làm nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Đây là dự án trọng điểm cấp bách số 1 của thành phố Đà Nẵng và hiện được đưa vào công trình trọng điểm cấp quốc gia.

 

Nhà đầu tư Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã xác định nhiều khó khăn khi thực hiện thi công tại khu vực có giao thông rất phức tạp gồm đường bộ và đường sắt; khối lượng giải phóng mặt bằng khá lớn với gần 500 hộ dân phải di dời, thời gian chuẩn bị ngắn, thiết kế phức tạp và phải điều chỉnh khi triển khai... Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, nhấn mạnh: “Với sự hỗ trợ kịp thời của các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự đồng thuận của người dân trong vùng dự án đã giúp nhà đầu tư hoàn thành một công trình có ý nghĩa đặc biệt chào mừng 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng”.

 

Khi đưa ra cam kết thực hiện cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam hiện nay với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng và thời gian thi công 18 tháng (gồm cả công tác chuẩn bị và giải phóng mặt bằng) thì phần lớn người trong ngành hay người dân đều cho là khó có thể hoàn thành.

 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tâm Tiến cho rằng: “Khi tìm hiểu về những dự án lớn trên thế giới như cầu Milau (Pháp) hay đảo Palm Jumeiah (Ấn Độ) tôi thấy họ đều làm được những điều mà trước đó tất cả đều cho là không thể, và họ đã minh chứng cho thế giới thấy họ làm được, thậm chí làm tốt như thế nào, nhất là chạy đua với thời gian, hoàn cảnh tự nhiên khắc nghiệt và những kỹ thuật phức tạp. Từ đó đã giúp tôi dũng cảm nhận dự án Cầu vượt ngã ba Huế, bởi tôi tin những kỹ sư, công nhân VN nói chung và Trung Nam Group nói riêng đủ trí tuệ và bầu nhiệt huyết để xây dựng cầu vượt này”.