Niềm tin của khách hàng tạo nên thương hiệu

08:02, 24/04/2022

Niềm tin của khách hàng phản ánh mức độ thành công, giá trị và uy tín của doanh nghiệp. Và để tạo dựng được niềm tin thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Một vài năm gần đây, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng, ở tổ dân phố 6, phường Quang Vinh (TP. Thái Nguyên), thường xuyên gửi nhận hàng hoá và sử dụng dịch vụ xe hợp đồng của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan.

“Giá phù hợp, nhanh chóng và quan trọng nhất là có hợp đồng, hoá đơn biên nhận rõ ràng nên không xảy ra tình trạng hàng hoá bị thất lạc hay bẹp hỏng. Còn với dịch vụ xe Limousine, khách có thể dễ dàng tìm kiếm chuyến đi, theo dõi lộ trình, thông tin tài xế, đặt xe và thanh toán trên ứng dụng” - chị Hằng nhận xét.

Với khẩu hiệu “xứ mệnh tiên phong”, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Giám đốc Công ty Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ: Chúng tôi tạo văn hoá doanh nghiệp từ việc xây dựng đội ngũ nhân sự và quy trình làm việc chặt chẽ, khoa học; cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần phục vụ một cách tốt nhất, từ những chi tiết nhỏ, như: Các xe lắp đặt wifi và phục vụ nước uống, đưa đón miến phí tới văn phòng trong phạm vi dưới 2km... Công ty còn áp dụng phần mềm quản lý vận tải hiện đại, lắp đặt hệ thống giám sát hành trình trên xe để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Đối với hệ thống Nha khoa Bảo Ngọc, việc xây dựng thương hiệu bắt đầu từ quản trị tốt nội bộ, hình thành văn hoá phục vụ cho đội ngũ cán bộ, người lao động. Tiêu chí chung toàn Công ty hướng tới là “sạch sẽ”. Ở góc độ chuyên môn ngành Y tế, đó là đảm bảo vô khuẩn, an toàn tuyệt đối trong thăm khám. Hiểu rộng ra đó còn là văn hoá ứng xử với khách hàng, đồng nghiệp và đạo đức người thầy thuốc.

Ông Trần Đình Tuyên, Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Bảo Ngọc chia sẻ: Chúng tôi có khá nhiều khách quen hoặc từng sử dụng dịch vụ của Bảo Ngọc rồi giới thiệu cho người nhà, họ hàng. Đó là điều rất vui vì khách hàng đã đặt niềm tin. Thời điểm mới đi vào hoạt động, vừa làm chuyên môn vừa phụ trách phòng khám, tôi luôn ý thức việc chăm chút thật tỉ mỉ để có chất lượng tốt nhất. Khi doanh nghiệp phát triển thành hệ thống, đội ngũ nhân sự lớn thì công tác quản trị và định hình văn hoá công ty là quan trọng; chất lượng dịch vụ cũng phải không ngừng nâng lên.

Hiện, Nha khoa Bảo Ngọc đang sử dụng những phần mềm hiện đại trong quản lý, chăm sóc khách hàng. Với mỗi khách hàng, hệ thống phần mềm sẽ lưu lại tình trạng sức khỏe, bệnh lý, quá trình chăm sóc, điều trị nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất…

Kinh nghiệm ở các doanh nghiệp lớn, thành công trong phát triển thương hiệu đều xuất phát từ việc gây dựng niềm tin đối với khách hàng. Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel - doanh nghiệp được định giá thương hiệu số 1 Việt Nam với gần 9 tỷ USD là ví dụ tiêu biểu.

Các chuyên gia đều đánh giá rằng, yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu Viettel là có chiến lược định vị đúng đắn “vì khách hàng trước, vì mình sau”, triết lý kinh doanh dựa trên sự chân thành và niềm tin vào con người. Đây cũng là kinh nghiệm mọi doanh nghiệp cần học hỏi để hướng tới phát triển bển vững.

Thương hiệu là cảm nhận tổng thể về chất lượng, môi trường, uy tín và giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp. Thương hiệu là tài sản vô hình nhưng lại chứa đựng sức mạnh hữu hình, khi nó quyết định sự lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, thậm chí còn tác động đến sự thành - bại của hoạt động kinh doanh.