NuiPhao Mining: Hỗ trợ người dân trồng thử nghiệm giống ớt chỉ thiên

10:07, 23/04/2018

Nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng và thực hiện thí điểm mô hình khuyến nông mới tại địa phương, góp phần đa dạng hóa cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả cao trong khi diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, Phòng Quan hệ cộng đồng (NuiPhao Mining) đã phối hợp với Hội Nông dân xã Hà Thượng (Đại Từ) đưa giống ớt chỉ thiên vào trồng thử nghiệm tại  các xóm 7, 8, 9 với diện tích 2ha.

Để bà con nắm rõ kỹ thuật và quy trình trồng ớt chỉ thiên, NuiPhao Mining và Hội Nông dân xã đã tổ chức tập huấn và chuyển giao kỹ thuật cho các hộ dân tham gia thực hiện mô hình theo từng thời điểm phát triển của cây; hỗ trợ toàn bộ kinh phí mua cây giống là gần 20 triệu đồng. Đây là một trong những mô hình phục hồi kinh tế cho người dân vùng ảnh hưởng bởi Dự án; mỗi năm, NuiPhao Mining đầu tư hàng tỷ đồng cho các mô hình này.

Cây ớt chỉ thiên là loại cây trồng ngắn ngày, chịu được hạn hán và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay. Qua hơn 2 tháng cho thấy, giống ớt chỉ thiên sinh trưởng và phát triển tốt...