Hoàn thành kế hoạch trồng rừng

15:32, 17/07/2018

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã trồng được trên 7 nghìn ha rừng (tương đương cùng kỳ năm ngoái), trong đó: trồng rừng theo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững được hơn 3.164ha, đạt 100% kế hoạch năm; trồng rừng theo nguồn vốn khác 407ha; người dân và doanh nghiệp tự bỏ vốn ra trồng 2.033ha; trồng cây phân tán 1.371ha. Các loại cây được bà con đưa vào trồng chủ yếu là: keo Úc, keo tai tượng giống nội, quế, lim xanh...

Có được kết quả trên là do từ cuối năm 2017, lực lượng Kiểm lâm đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát nhu cầu, vận động người dân đăng ký trồng rừng; tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật đào hố, cách trồng và chăm sóc cây giống. Cùng với đó, chỉ đạo, hướng dẫn các chủ vườn ươm chuẩn bị hàng triệu cây giống các loại, đáp ứng đủ giống cho công tác trồng rừng năm 2018. Hiện nay, diện tích rừng mới trồng đang sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ cây sống đạt trên 95%.

Cùng với việc trồng rừng, Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên cũng đã phối hợp với các huyện, thành, thị tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng.