Tập huấn kỹ thuật hộ đê và phòng chống thiên tai

14:11, 04/07/2018

Ngày 4-7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) T.X Phổ Yên tổ chức tập huấn kỹ thuật hộ đê và công tác PCTT - TKCN cho hơn 50 người trong Ban chỉ huy PCTT-TKCN; các thủ kè, thủ cống; đội quản lý đê nhân dân; đội bảo vệ đê điều của 7 xã: Thuận Thành, Đông Cao, Tiên Phong, Tân Phú, Trung Thành, Tân Hương, Vạn Phái.

Tại buổi tập huấn, các học viên được thông tin và tìm hiểu dự báo diễn biến thời tiết, mưa lũ có thể xảy ra trong năm 2018. Qua đó, hướng dẫn cách phát hiện và xử lý hiệu quả khi xảy ra sự cố về đê, kè, cống trong mùa mưa lũ như: hiện tượng thấm, thẩm lậu và rò rỉ mái đê, các mạch sủi, bãi sủi, giếng phụt chân đê phía đồng; hiện tượng sạt trượt mái đê và tổ mối trong thân đê… Trong đó, các học viên được hướng dẫn kỹ việc xác định nguyên nhân xảy ra các sự cố, từ đó lựa chọn cách thức xử lý phù hợp ngay từ ban đầu, không để diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến người và tài sản.

Thông qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác PCTT - TKCN nắm rõ thông tin, tình hình mưa lũ, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão ở từng địa phương.