Vàng lại tăng khi đồng USD giảm giá

10:01, 23/07/2009

Sáng nay (23/7), tại thị trường châu Á, giá vàng đang ở quanh vùng 951 USD – 953 USD/oz. Tương ứng với sự tăng của vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước ngay lập tức được điều chỉnh tăng khoảng 5.000 đồng/chỉ so với sáng qua

 

Đêm qua (22/7), trên thị trường New York, vàng đã có phiên tăng mạnh lên trên mốc 952 USD/oz khi đồng USD giảm giá. Tuy nhiên sau đó đã điều chỉnh giảm nhẹ về mức 950,40 USD/oz khi kết thúc phiên giao dịch.

 

Sáng nay, tại thị trường châu Á, giá vàng tiếp tục tăng ở quanh vùng 951 USD – 953 USD/oz.

 

Tương ứng với sự tăng của vàng thế giới, sáng nay các cửa hàng kim hoàn, ngân hàng trong nước ngay lập tức đã điều chỉnh giá vàng miếng tăng thêm khoảng 5.000 đồng/chỉ so với sáng qua. Phổ biến ở mức 2.110.000 đồng/chỉ (mua vào) và 2.119.000 đồng/chỉ (bán ra).

 

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, đợt điều chỉnh này vẫn không làm thay đổi không khí giao dịch vốn đang rất trầm lắng trên thị trường váng miếng trong nước.

 

Trên thị trường thế giới, chuyên gia của MKS Finance từ Thuỵ Sỹ cho biết họ đang theo dõi hướng đi của vàng một khi phá 955 USD/oz và chờ phản ứng của thị trường. Nếu vàng tăng mạnh và lực mua tăng lên thì rất có thể vàng sẽ lên cao.

 

Các chuyên gia của Standard Bank thì cho rằng ngưỡng 960 USD/oz sắp tới đối với vàng là một ngưỡng cản khá chắc chắn. Họ cho rằng cần theo dõi chặt chẽ đường đi của đồng USD để tìm ra xu hướng của giá vàng.

 

Về tỷ giá cặp tiền tệ USD/euro, họ cho rằng, cặp này sẽ ở mức 1,50 USD/euro vào cuối năm nay. Khi đó, ngưỡng 960 USD/oz sẽ không phải là điều khó khăn để vàng vượt qua. Lần gần đây nhất vàng đạt mức trrrn 960 USD/oz là vào đầu tháng 6 vừa qua.

 

Quỹ SPDR đã bán ra gần 39 tấn vàng trong bốn tuần lễ vừa qua. Mức bán ra này bằng tương đương 3,5% trữ lượng của quỹ này.

 

Nhu cầu kinh doanh vàng trang sức của Ấn Độ vẫn cho thấy sự trầm lắng. Tâm lý chờ giá hạ mới mua vàng khiến cho thị trường càng ảm đạm hơn.

 

Tại Thái Lan, các tay buôn vàng đã thực hiện chốt lời khi mức giá tăng qua 950 USD/oz.

 

Tại Hong Kong, các tay môi giới của Lee Cheong Gold Dealers cho rằng lực mua đã giảm trong tuần trước khi vàng đạt mức cao nhất trong 5 tuần gần đây. Họ cho rằng nhiều người đã đổ tiền từ thị trường vàng sang thị trường chứng khoán bởi chứng khoán lúc này đang hấp dẫn hơn.

 

Tỷ giá USD/VND liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 16.965 VND/USD.

 

Tại Ngân hàng Vietcombank, giá mua và bán USD cùng chung mức 17.813 VND/USD.