Sáng 30/11: Vàng giảm giá nhẹ

11:38, 30/11/2009

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch sáng 30/11 giảm nhẹ theo giá thế giới. Giao dịch không có nhiều biến động, vẫn nghiêng nhiều về phía người mua.

 

“Giá vàng đứng khá vững trên ngưỡng 28 triệu đồng/lượng do giá thế giới đã bớt biến động. Giới đầu tư trên thế giới dường như đã bình tâm trở lại sau vụ khủng hoảng nợ Dubai World”, đại diện một tiệm vàng lớn tại Hà Nội cho biết.

 

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 30/11, hầu hết các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội đều niêm yết giá vàng tăng giảm nhẹ, khoảng 15.000-30.000 đồng/lượng so với chiều qua.

 

Cụ thể, tới 10h sáng 30/11, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 28,2 triệu đồng/lượng (mua) và 28,32 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 28,15 và 28,35 triệu đồng/lượng chiều qua.

 

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức gần tương tự là 28,21 và 28,35 triệu đồng/lượng.

 

Thị trường sáng nay không sôi động bằng các phiên giữa tuần trước.

 

“Giao dịch vẫn chủ yếu là khách hàng tới mua vàng vào, ít người bán ra. Tuy nhiên, sức cầu không còn cao như trong giữa tuần trước. Chênh lệch giữa mua và bán không quá cách xa nhau”, đại diện một tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Cũng giống như vài phiên trước đó, sáng nay (30/11) tại tiệm vàng PNJ Hà Nội có rất ít người mang vàng tới bán, trong khi số lượng người mua trong hơn một tiếng đầu buổi sáng đã gần 20 người.

 

Cho dù lượng mua vào của từng người là không nhiều nhưng hiện tượng này cho thấy hầu hết mọi người vẫn tin vào xu hướng tiếp tục tăng giá của vàng.

 

“Vàng gần đây biến động rất mạnh, hôm trước có lúc rớt tới 50 USD. Tuy nhiên, đó là do ảnh hưởng bất ngờ của diễn biến trên thị trường tài chính thế giới. Nhu cầu đầu tư vàng vào hiện giờ rất lớn, và điều này còn tiếp diễn, do vậy khả năng tăng giá tiếp vẫn là rất cao”, ông Hưng - một nhà đầu tư vàng tại Hà Nội cho biết.

 

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng 30/11 tại châu Á ngay lập tức giảm hơn 10 USD/ounce. Tuy nhiên, sau đó thị trường đã ổn định trở lại và có xu hướng đi ngang, dao động xung quanh mức đóng cửa cuối tuần trước là 1.176,7 USD/ounce.