Giá vàng tiếp tục trượt giảm

14:25, 10/12/2009

Liên tục điều chỉnh giảm từ lúc mở cửa sáng nay, giá vàng trong nước đến 1h30 chiều nay đã giảm về mức 27,45 triệu đồng/lượng.

 

Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, đà giảm giá của vàng tạm thời đang được hãm lại nhờ hoạt động gom mua của giới đầu tư.

 

Giá vàng trong nước đến đầu giờ chiều nay phổ biến quanh mức 27,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 27,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

So với giá áp dụng cùng thời điểm sáng qua, giá vàng đã giảm khoảng 350.000 đồng/lượng.

 

Việc mốc giá 29 triệu đồng/lượng rồi 28 triệu đồng/lượng lần lượt rời thị trường vàng trong nước, lực cầu vàng miếng theo giới kinh doanh vàng đang khá vững.

 

Hoạt động mua vào vẫn đang chiếm ưu thế áp đảo trên thị trường vàng vật chất. Đại diện của Bảo Tín Minh Châu cho biết, trong ngày hôm qua, nhiều khách tới mua vàng tại công ty phải chờ tới buổi chiều mới được nhận hàng. Tuy nhiên, đại diện này khẳng định, nguồn cung vàng nguyên liệu hiện nay không thiếu, việc khách phải đợi hàng là do xưởng dập vàng miếng của công ty không kịp sản xuất.

 

Giá vàng thế giới giao dịch trên thị trường châu Á sáng nay biến động yếu trong vùng 1.131-1.133 USD/oz, tăng nhẹ so với giá đóng cửa phiên giao dịch đêm qua tại New York ở mức 1.128,80 USD/oz.

 

Mở cửa thị trường châu Âu chiều nay, giá vàng giao ngay đang được giao dịch quanh mức 1.130 USD/oz.

 

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua ngày 9/12 đã không có động thái mua hay bán. Hiện lượng vàng nắm giữ của quĩ giữ nguyên ở mức 1.116,247 tấn.

 

Ngày 9/12, đồng USD đã đánh mất đà tăng 3 ngày liên tiếp so với đồng Euro. Những lo ngại về chính sách tài khóa của chính phủ các nước đã dịu đi, nhen nhóm các mức tăng khiêm tốn về nhu cầu tiền tệ và hàng hóa.

 

Phát biểu trước Bloomberg bà Eliane Tanner, một phân tích gia thuốc tập đoàn tài chính lớn Credit Suisse nhấn mạnh rằng động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng cao có thể là USD- thường đảo chiều so với giá vàng. “Đà đi lên vẫn rất thuận lợi cho vàng. USD suy yếu tiếp tục đuợc kì vọng cho tới cuối năm nay. Vàng có thể hồi phục mạnh vào cuối năm”

 

Bernard Sin, trưởng nhóm giao dịch hàng hoá và tiền tệ tại một công ty vàng ở Geneva cho biết “Chúng tôi thấy những người săn vàng giá rẻ đang đi vào thị trường một cách hào hứng. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi trú ẩn, bạn có thể mua vàng tại các vùng giá hiện tại”

 

Sau những ngày liên tiếp giảm mạnh, giá vàng có thể sắp sửa có một đợt biến động tăng mạnh vào chiều ngày hôm nay, nhưng trước hết giá có thể sẽ giảm về một nhịp về vùng xung quanh 1.129 USD/oz. Tuy nhiên nếu giá tăng mạnh lên 1.141 USD/oz mà không giảm về 1.129 USD/oz thì có thể giá sẽ chỉ điều chỉnh giảm về 1.135 USD/oz.