Giá vàng giảm nhẹ chờ đợt tăng mới

14:39, 07/09/2010

Vàng trượt nhẹ do lực mua giảm và đồng euro mất giá so với USD. Tuy nhiên, đà giảm trên thị trường chứng khoán có thể khuyến khích một số nhà đầu tư chuyển sang vàng.

 

Giá vàng SJC ở Hà Nội lúc 10h sáng 7/9 niêm yết giá mua vào-bán ra ở mức 29,21-29,27 triệu đồng/lượng; Tại TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ là 29,21-29,25 triệu đồng/lượng. So với ngày 6/9, giá vàng giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng.

 

Giá vàng SJC có xu hướng giảm nhẹ so với vàng thế giới, tâm lý của phần lớn thị trường đang kỳ vọng vào khả năng vàng sẽ có những bước điều chỉnh giảm trước khi tiếp tục đi lên. Vậy nên, các cửa hàng kim hoàn không mặn mà giữ giá cao mà chờ những bước điều chỉnh giảm tích cực hơn từ vàng thế giới tác.

 

Trong phiên giao dịch châu Á sáng 7/9, giá vàng khi đi từ 1.251 USD/oz xuống 1.247 USD/oz. Đà tăng của vàng vẫn gặp khó khăn với vùng kháng cự gần 1.252 USD/oz, khả năng vàng điều chỉnh từ vùng giá này để về lại vùng 1.243 USD/oz. Vàng trượt nhẹ do lực mua giảm và đồng euro mất giá so với USD. Tuy nhiên, đà giảm trên thị trường chứng khoán có thể khuyến khích một số nhà đầu tư chuyển sang vàng.

 

Sáng 7/9, chỉ số Nikkei của Nhật tuột mất 0,8% bởi áp lực chốt lời sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp cũng như sức mạnh vững chắc của đồng Yênn trong thời gian gần đây.

 

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro đang đi theo hướng xuống do những người chơi ngắn hạn có xu hướng chốt lời sau khi đồng tiền chung chạm mức đỉnh 3 tuần so với USD.

 

Nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng giá khi mà mùa cưới của Ấn Độ đang đến gần, nhu cầu đầu tư vàng ở Ấn Độ sẽ tăng trong tời gian tới.

 

Nhà phân tích Jochen Hitzfeld của Unit Credit Spa cho biết, giá trung bình của vàng trong năm 2011 sẽ là 1.400 USD/oz./.