Giá vàng tiến sát mốc 39,5 triệu đồng/lượng

08:27, 19/07/2011

Giá vàng chiều (18/7) đã tăng hơn 200.000 đồng/lượng so với buổi sáng, tiến sát về mốc 39,5 triệu đồng/lượng

Chiều (18/7), các cửa hàng vàng ở Hà Nội và TP HCM đồng loạt tăng giá bán vàng SJC lên mức 39,34-39,43 triệu đồng/lượng, tăng so với đầu giờ sáng hơn 200.000 đồng/lượng.

 

Giá vàng SJC của công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức mua vào là 39,34 triệu đồng/lượng và 39,43 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 210.000 đồng so với giá buổi sáng và tăng 350.000 đồng so với hôm thứ 7 vừa qua.

 

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội được giao dịch ở mức mua vào là 39,32 triệu đồng/lượng và bán ra là 39,44 triệu đồng/lượng, tăng gần 400.000 đồng so với hai ngày cuối tuần trước.

 

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng miếng SJC ở mức 39,31 (mua vào) và 39,41 triệu đồng/lượng (bán ra). Biên độ mua bán là 100.0000 đồng/lượng.

 

Tại TP.HCM, vàng miếng SJC cũng mức thu vào ở mức 39,36 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 39,45 triệu đồng/lượng.

 

Tuần trước, thị trường vàng đã tăng giá nhanh với tốc độ phi mã sau một thời gian dài im ắng. Nguyên nhân là giá bỗng dưng tăng vọt khiến người dân đua nhau bán để chốt lời. Hơn nữa, phần lớn người dân đều có tâm lý giá vàng sẽ khó giữ đà tăng cao như hiện nay khi mà suốt thời gian vừa qua giá chỉ giữ ở mức cố định, không thay đổi.

 

Theo ông Trần Nhật Nam, phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước hôm nay liên tục lập kỷ lục mới nhưng lượng khách đến giao dịch lại giảm đáng kể so với những ngày vừa qua. Ước lượng, lượng mua vào của cửa hàng trong hôm nay chỉ bằng 70% so với những ngày vừa qua. Có thể người dân đang chờ nghe ngóng thêm thông tin về diễn biến của giá vàng.

 

Các chuyên gia nhận định, nhà đầu tư trong nước còn giữ thái độ thận trọng với vàng nên chưa mua vào, ngay cả những thời điểm giá trong nước thấp hơn giá thế giới. Bởi, dự thảo về quản lý kinh doanh vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nên vàng chưa trở lại là kênh đầu tư hấp dẫn giới đầu tư.

 

Giá vàng liên tục tăng cao được các chuyên gia cho là một sự tất yếu trong bối cảnh sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu đang bị đe dọa bởi những thông tin không mấy khả quan.

 

Từ trước đến nay, sự biến động của giá vàng luôn được coi là thước đo phản ánh nền kinh tế. Nếu nhà đầu tư lạc quan, người ta sẽ tìm đến những kênh đầu tư khác như tiền tệ, chứng khoán, bất động sản chứ không đổ xô vào vàng và ngược lại, chỉ cần có một thông tin không tốt từ những nền kinh tế lớn thế giới, nhà đầu tư lại đua nhau tìm đến vàng để tránh rủi ro.

 

Lý giải cho đà tăng cao của giá vàng trong những ngày gần đây, các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu. Sau những cảnh báo về nguy cơ khủng hoảng nợ ở Hy Lạp, khả năng Italy cũng có thể bị rơi vào vòng xoáy nợ nần làm giới đầu tư toàn cầu lo lắng, bởi đây là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 3 châu Âu, sau Đức và Pháp, với GDP chiếm 12% tổng GDP của Liên minh châu Âu (EU).

 

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới, giới chuyên gia cho biết có thể sẽ tiếp tục tăng cao nếu cuộc đàm phán nợ trần của Mỹ không có kết quả khả quan./.