Sôi động thị trường trang phục mùa đông

15:26, 04/01/2012

Thông tin miền Bắc sẽ còn đón nhiều đợt không khí lạnh từ nay đến Tết Nguyên đán đã và đang khiến thị trường áo ấm và các phụ kiện mùa đông trở nên sôi động.

Khi nhiệt độ trong ngày chỉ dao động từ 13 - 16 độ, tại các cửa hàng, shop quần áo trên đường Lương Ngọc Quyến, Phan Đình Phùng, Quang Trung (T.P Thái Nguyên)… số lượng người mua áo ấm rất tấp nập.  Năm nay, trang phục mùa đông khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, đặc biệt là các loại áo khoác, áo len đi kèm phụ kiện. Mẫu áo khoác nữ măngtô dáng dài, ve cổ to, pha thêm hoạ tiết lông hoặc nhung được nhiều người ưa chuộng do tính thời trang và chống rét tốt.

 

Ngoài áo măngtô, một số loại áo khác như dạ được thiết kế với kiểu dáng dài, thân xoè cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, giá cả dao động từ 400 đến 600 nghìn đồng; áo khoác phao nhiều kiểu dáng với giá từ 300 đến 500 nghìn đồng. Với áo  nam, sản phẩm áo béo có kiểu dáng thời trang, đem lại sự ấm áp, vải mềm, cổ tay được thiết kế có thể mở rộng ra hoặc thu nhỏ, thuận tiện khi giặt, nhanh khô được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Giá của một chiếc áo béo này chỉ khoảng từ 320 - 400 nghìn đồng/chiếc. Anh Nguyễn Công Minh, chủ cửa hàng Minh Ánh trên đường Lương Ngọc Quyến cho biết: Năm nay, do có nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo ấm mọc lên, số lượng hàng không còn khan hiếm như năm ngoái nên giá áo ấm các loại khá phải dao động từ 300-600.000 đồng/áo.

 

Không khí mua quần áo ấm phục vụ cho mùa đông cũng khá nhộn nhịp ở chợ Đồng Quang, chợ Thái, Chợ sinh viên… Chợ Sinh viên từ lâu đã trở thành nơi mua sắm quần áo của phần lớn những người có thu nhập thấp như học sinh, sinh viên và công nhân. Chợ đông nhất vào thời gian từ 16 giờ đến 18 giờ. Chúng tôi có mặt tại chợ lúc 17 giờ, lượng khách ở chợ lúc này rất đông. Khách hàng tập trung đông nhất tại các gian hàng có bày biển giảm giá hoặc thanh lý hàng tồn. Khá ưng ý với chiếc áo béo mới chọn mua, bạn Nguyễn Văn Tường, sinh viên Trường Đại học Sư phạm chia sẻ: “Chiếc áo khoác béo này em mua với giá 250 nghìn đồng. Em thấy rất thích kiểu dáng, giá cả cũng phù hợp với túi tiền sinh viên bọn em ”.

 

Được biết, quần áo bán tại chợ chủ yếu có nguồn gốc Trung Quốc hoặc hàng may mặc thủ công sản xuất trong nước, giá rẻ và có nhiều khuyến mại. Tại đây, người bán treo những biển khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá 30%; tất 10 nghìn đồng 3 đôi, mua một tặng một... Chị Đàm Thanh Nga, bán quần áo tại chợ cho biết: So với ở shop thì giá ở chợ rẻ khoảng từ 50-100 nghìn đồng/chiếc, năm nay mẫu mã cũng phong phú, đa dạng nên số lượng khách hàng tăng hơn năm trước”.

 

Ngoài áo ấm thì các phụ kiện như khăn choàng, quấn cổ, mũ len, găng tay hay trùm tay cũng được nhiều người chọn mua. Giá các loại khăn choàng, quấn cổ dao động trong khoảng 50-150 nghìn đồng/chiếc, tùy mẫu mã, chất liệu; tất tay có giá 50-80 nghìn đồng/đôi; trùm tai ủ ấm có giá bình quân 45-80 nghìn đồng/chiếc.

 

Theo những người bán hàng, giá quần áo mùa đông năm nay có tăng đôi chút so với năm ngoái do sự tăng chung của thị trường, nhưng tỷ lệ tăng không đáng kể. Thậm chí một số mẫu mã, kiểu dáng áo còn giảm hơn so với năm trước, ví như áo phao dáng dài năm ngoái có giá từ 500-600 nghìn đồng/chiếc thì năm nay chỉ từ 270-400 nghìn đồng/chiếc. Các loại phụ kiện cũng tăng nhẹ từ 5-10%. Giá hợp lý nên số lượng hàng bán ra nhiều, mấy ngày hôm nay trời lạnh hơn nên các cửa hàng bán ra tăng gấp khoảng 2-3 lần so với những ngày trước đó.

 

Tết Nguyên đán đang đến rất gần, thị trường trang phục mùa đông hứa hẹn sẽ còn tiếp tục nhộn nhịp. Dừng xe tại một cửa hàng quần áo gần đường tròn Đồng Quang, tôi cũng nhanh tay chọn cho mình một chiếc áo “hợp mốt” để chưng diện vào những ngày Tết sắp tới.