Vàng trong nước giảm về vùng 42 triệu đồng/lượng

11:07, 28/02/2013

Giá vàng đã giảm 1% trong hôm thứ Tư, xóa gần hết mức tăng đã đạt được ở phiên trước, do ảnh hưởng từ sự thất vọng về gói kích thích kinh tế Mỹ, cùng lo ngại về giảm phát khi Mỹ cắt giảm chi tiêu. Tính đến gần 10h trưa nay (28/2), giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu về vùng 42 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay đã giảm 1,1% xuống 1.595,71 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 giảm 19,8 USD xuống 1.595,7 USD/ounce.

 

 

Lực tăng của thị trường chứng khoán Mỹ cũng đè nặng lên sự đầu tư an toàn của vàng.

 

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke cho biết tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ khó trở lại mức trung bình trong vài năm tới, nhưng đã có chút bất ngờ nào trong ngày điều trần thứ hai trước Quốc hội của ông.

 

Theo các nhà phân tích, tuyên bố trước Quốc hội Mỹ của ông Ben Bernanke không có gì mới, khiến cho nhiều người không chắc chắn rằng Quốc hội sẽ hành động để ngăn chặn gói cắt giảm chi tiêu 85 tỷ USD, có hiệu lực từ thứ Sáu tuần này.

 

Việc cắt giảm này buộc phải thực hiện theo thỏa thuận từ năm 2011 giữa Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ. Theo đó, trong vòng 10 năm tới sẽ cắt giảm thâm hụt ngân sách 1.500 tỷ USD, trong đó có khoảng 900 tỷ USD từ việc cắt giảm chi tiêu của chính phủ Mỹ.

 

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke phát biểu rằng lạm phát vẫn được kiểm soát và rủi ro tiềm tàng của chính sách nới lỏng tiền tệ dường như chưa hiện hữu. Phát biểu của ông Bernanke đã xoa dịu những lo ngại Fed sẽ kết thúc gói mua trái phiếu sơm hơn so với nhiều dự đoán.

 

Ba vòng nới lỏng có định lượng đã giúp vàng phá vỡ nhiều mức kỷ lục trong vài năm qua, nhưng dấu hiệu phục hồi kinh tế của Mỹ đã đè nặng lên kim loại quý màu vàng này trong năm nay.

 

Tính đến gần 10h trưa nay (28/2), giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu về vùng 42 triệu đồng/lượng.

 

Tại thị trường Hà Nội, vàng SJC của Tập đoàn Doji, mua vào - bán ra ở mức 42,85 – 43 triệu đồng/lượng, giảm khoảng mạnh gần 1 triệu đồng/lượng so với giá chiều ngày hôm qua.

 

Vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, mua vào - bán ra với giá 42,8 - 43 triệu đồng/lượng.