Không có tình trạng tăng giá đột biến

14:34, 12/01/2015

Những ngày qua, thời tiết liên tục có những ngày rét đậm, rét hại, nhu cầu sử dụng các sản phẩm sưởi ấm như: máy sưởi, quạt sưởi, bình nóng lạnh... của người dân tăng mạnh. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, giá cả các mặt hàng vẫn giữ mức ổn định.

Khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn thành phố như: Media Mart, HC, siêu thị Điện tử Quang Thái, siêu thị Điện máy Thanh Niên… chúng tôi thấy các mặt hàng như đèn sưởi ấm, quạt sưởi, máy sưởi dầu, cây nước nóng lạnh, bình nóng lạnh được bày bán với nhiều mẫu mã, chủng loại và tính năng. Bên cạnh những kiểu dáng cũ, năm nay, các hãng sản phẩm có uy tín như: Electrolux, Ariston, Samsung, Panasonic, Daewoo, Saiko… đều có sự đổi mới về kiểu dáng, mẫu mã, tính năng để thu hút khách hàng. Những ngày rét đậm vừa qua, lượng khách hàng đến mua các thiết bị chống lạnh tại các siêu thị tăng gấp 2,3 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, giá các mặt hàng vẫn giữ ổn định so với năm ngoái và không có tình trạng khan hiếm hàng. Theo khảo sát của chúng tôi, 1 máy sưởi dầu có giá từ 1 đến 3 triệu đồng, đèn sưởi dạng bóng đèn có giá từ 300 đến 1,5 triệu đồng, bình tắm nóng lạnh giá từ 1,9 đến 3 triệu đồng, cây nước nóng lạnh có giá từ 1,3 đến 7 triệu đồng, tùy theo hàng nhập khẩu hay hàng liên doanh.

 

Rất dễ xảy ra rò rỉ, chập điện, gây nguy hiểm nếu khách hàng mua phải sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, người dân nên thận trọng, mua hàng ở những siêu thị, đại lý lớn, có uy tín.