Thái Nguyên: Đưa các sản phẩm đặc sắc tham gia Hội chợ thương mại tại Campuchia

19:39, 07/11/2018

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 được Bộ Công Thương phê duyệt, Hội chợ thương mại Việt Nam tại Campuchia năm 2018 được tổ chức từ ngày 7 đến 11-11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm của Thủ đô Phnom Penh - Vương quốc Campuchia. Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên tham gia Hội chợ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN), Sở Công Thương, Sở Thông tin - Truyền thông và một số DN trên địa bàn tỉnh đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm, khai khoáng, xây dựng tại Việt Nam, Lào, Campuchia.

Hội chợ thương mại Việt Nam tại Campuchia thu hút sự tham gia của hơn 100 DN và trên 200 gian hàng triển lãm. Đây là năm thứ 12 Hội chợ được tổ chức. Hội chợ năm nay có mục tiêu chính là quảng bá tên, hình ảnh sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của các DN Việt Nam đến các tổ chức, DN của Campuchia, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết mở rộng thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh của các DN; đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Gian hàng triển lãm của tỉnh Thái Nguyên do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) trưng bày tại Hội chợ gồm những sản phẩm đặc sắc của tỉnh, như: Các sản phẩm trà, nấm; sản phẩm chế biến từ gạo, củ dong (mì, miến…). Gian hàng thu hút đông đảo khách hàng tại Hội chợ tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm trà.

Hội chợ thương mại Việt Nam tại Campuchia được đánh giá là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai nước. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Nguyên và các DN trên địa bàn tỉnh tiếp cận với thị trường và các DN của Campuchia để đầu tư, liên doanh, liên kết trong sản xuất, chế biến, phân phối sản phẩm hàng hóa.