Lexus thỏa mãn khách hàng tốt nhất

09:31, 17/08/2009

Hãng xe hạng sang Lexus của Toyota vinh dự được nhận giải Motorist Choice Awards 2009, trở thành thương hiệu tốt giá hợp lý nhất thế giới.

 

Giải thưởng thường niên Motorist Choice Awards (MCA) được tổ chức và đánh giá bởi 2 trang web có uy tín là Auto Pacific, chuyên trang đánh giá mức độ hài lòng của các chủ xe, và IntelliChoice.com, chuyên trang phân tích và tìm kiếm ôtô. Mục đích của giải thưởng là tìm kiếm thương hiệu đồng thời thỏa mãn khách hàng và có giá hợp lý nhất.

 

MCA năm nay vinh danh 9 nhà sản xuất trên toàn thế giới, sở hữu những chiếc xe tốt nhất trong 23 phân khúc xe trên thị trường. Dẫn đầu danh sách là Toyota với 9 giải (3 giải thuộc về Lexus), tiếp theo là General Motors với 6 giải (Chevrolet có 4, Cadillac đoạt 2). Honda ẵm 3 giải, Chrysler 2 giải (Dodge 1, Jeep 1), còn lại Audi, Ford, Hyundai, Nissan, Volkswagen mỗi hãng nhận 1 giải.

Trong danh sách năm nay, các mẫu xe hạng sang và cỡ lớn chiếm ưu thế khi tất cả trong top 34 đều là xe sang. Chiếc xe cỡ nhỏ duy nhất nằm trong top 100 cũng là xe sang – BMW serie 1, đứng thứ 34 trong danh sách.

 

Giám đốc AutoPacific, George Peterson, nhận xét: “Rõ ràng là khách hàng rất hài lòng với những chiếc xe cỡ lớn và sang trọng bất kể tình hình kinh tế, giá nhiên liệu tăng cao và sự tập trung của các nhà sản xuất vào dòng xe cỡ nhỏ".

 

Những chiếc xe có điểm cao nhất trong đợt điều tra thuộc hạng sang cao cấp, hạng lớn, crossover và SUV. Sức hấp dẫn của xe cỡ lớn tạo nên sự độc đáo của thị trường Mỹ khi so sánh với phần còn lại của thế giới.

 

Những mẫu xe của Lexus thực sự đã gây ấn tượng với các giải ở những phân khúc hàng đầu: LS – hạng sang cao cấp, ES – hạng sang cỡ trung và RX – crossover hạng sang.

 

Theo ngay sau là Cadillac với 2 giải cho DTS (cỡ lớn) và Escalade (SUV). Audi và Lincoln cũng góp mặt với A5, và Lincoln Town Car (đồng hạng với Cadillac DTS).