Ngắm siêu xe 3 triệu USD Bugatti Chiron đầu tiên tại Mỹ

15:54, 15/09/2017

 Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance, hãng siêu xe Pháp vừa bàn giao chiếc Bugatti Chiron cho một khách hàng Mỹ.

Đây là chiếc Bugatti Chiron đầu tiên tại Mỹ, trang Carscoops dẫn thông tin được đại diện Bugatti đăng tải trên trang Facebook chính thức.

Bugatti Chiron được bán từ tháng 3 năm ngoái, song sản xuất với số lượng hạn chế và chỉ dành cho đơn đặt hàng cụ thể. Xe có giá 2,998 triệu USD, trong đó đã bao gồm phí các loại thuế liên quan, phí vận chuyển và một số chi phí phát sinh liên quan khác. 

Đại diện Bugatti cũng khẳng định Bắc Mỹ là thị trường quan trọng thứ 2 của hãng này, xếp sau châu Âu. Cụ thể, Bugatti cho biết có khoảng 30% trong tổng số đơn hàng của Bugatti đến từ thị trường Mỹ. 

Chiếc Chiron đầu tiên tại Mỹ sở hữu bộ cánh màu vàng chủ đạo, kèm theo đó là một số chi tiết được sơn đen bóng tạo sự phấn khích.

Hầu hết chi tiết nội thất được bọc da thật cùng tông màu vàng, từ ghế ngồi, kệ tỳ tay cho đến bảng điều khiển trung tâm. Trong khi đó, để tạo sự tương phản, các chi tiết khác cũng được chế tác từ da thật Beluga Black nhưng là tông màu đen.

Nếu để ý kỹ, chiếc Chiron bán tại Mỹ có chút ít khác biệt ở phần cản sau với bộ ống xả kép được thiết kế nhô hẳn ra ngoài, và hãng Bugatti cho biết sự điều chỉnh thiết kế là nhằm đáp ứng một số tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định luật pháp Mỹ.

"Trái tim" của chiếc siêu xe trị giá lên đến 3 triệu USD là khối động cơ W16 8 lít được cải tiến từ "đàn anh" Veyron có khả năng sản sinh công suất 1.500 mã lực, giúp xe đạt vận vận tối đa ở mức 420 km/h.

Đây cũng là dòng xe được Bugatti trang bị công nghệ tăng áp 2 giai đoạn, tức công suất sẽ được điều chỉnh dựa trên thông số tua máy, theo Carscoops.

Bugatti Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 2,5 giây, hay 200 km/h sau 6,5 giây xuất phát và 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h.

Để xe có thể chạy ở mức tốc độ giới hạn 420 km/h thì người điều khiển Chiron cần dùng một chìa khóa điện tử đặc biệt, được giấu trên vô lăng.

Xe sử dụng lốp Michelin chuyên dụng, kết hợp với hệ thống phanh trước làm từ vật liệu tổng hợp carbon - gốm.