Tạm giữ 1.163 dân chơi tại Vũ trường New Century

15:10, 06/05/2007

1g sáng 28-4, 1.163 dân chơi tại vũ trường New Century, số 10 Tràng Thi, Hà Nội đã bị tạm giữ và đưa về trụ sở công an để xét nghiệm ma túy, phân loại xử lý. Khoảng 500 người được xác định là có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Trên 500 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17), Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (C22)... đã tiến hành cuộc đột kích bất ngờ trên.

Trao đổi với báo giới, một cán bộ chỉ huy “cuộc tập kích” này cho biết việc kiểm tra vũ trường này nhằm ngăn chặn các hoạt động mang tính chất tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm và cũng là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm ra quân bảo vệ an toàn các ngày lễ 30-4, 1-5 và bầu cử Quốc hội khóa XII.

Tại vũ trường New Century, khi cơ quan công an ập vào, hàng trăm đối tượng đang quây chật kín tầng 1, 2 và nhảy nhót trong tiếng nhạc ầm ĩ, rượu ngoại và bia chất đầy trên các bàn tiệc. Trên bục nhảy, nhóm gái nhảy mồi vẫn trong tình trạng ăn mặc hở hang uốn éo theo tiếng nhạc. Số dân chơi tại vũ trường chủ yếu từ 16, 17 tuổi trở lên, trong đó có rất nhiều cô gái trong trang phục thiếu vải và một số khách nước ngoài.

Thời điểm kiểm tra, chủ của vũ trường không có mặt và phòng karaoke VIP cũng không hoạt động. Kiểm tra bước đầu tại văn phòng của chủ vũ trường và các quản lý chưa phát hiện có dấu hiệu của việc tàng trữ ma túy. Tuy nhiên, trong số các dân chơi bị bắt có ít nhất một nữ thanh niên bị phát hiện tàng trữ ma túy tổng hợp trong người. Ngoài ra, một số đối tượng khác đã ném thuốc xuống sàn nhằm tiêu hủy tang chứng.

Tại hai bãi đỗ xe máy của vũ trường New Century, hàng trăm xe máy đắt tiền như LXX, PS, Dylan, @... đã bị tạm giữ. Bãi đỗ xe trong Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi) cũng có hàng chục xe ô tô của các dân chơi đã bị tạm giữ. Theo kế hoạch, ngày hôm nay, lực lượng công an sẽ kiểm tra các xe này nhằm phát hiện các đối tượng tàng trữ ma túy khác.

Ngay trong đêm qua, 1.163 dân chơi (trên 460 nữ, trong đó có cả một ca sĩ Sao Mai điểm hẹn) đã bị lực lượng công an tạm giữ để phân loại xử lý.

Bắt đầu từ 1g30, hàng chục xe cam-nhông do lực lượng CSCĐ, đặc nhiệm áp tải đã đưa các dân chơi về trụ sở C22 tại khu vực Cầu Diễn, ước tính khoảng 5 phút có một chuyến và cho tới 4g30 sáng, việc đưa các dân chơi về địa điểm tập kết mới kết thúc. Một cán bộ công an cho biết ngay khi đưa về, các lực lượng ứng trực ở nhà đã cho kiểm tra nhanh ma túy đối với các dân chơi này. Thông tin vào 8g sáng nay cho biết có khoảng 500 dân chơi cho kết quả dương tính với xét nghiệm ma túy.

Tại Hà Nội, Vũ trường New Century được coi là địa điểm ngăn chặn tốt các hoạt động sử dụng ma túy. Gần đây nhất, bảo vệ vũ trường này đã được UBND quận Hoàn Kiếm trao tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào quần chúng bảo vệ anh ninh Tổ quốc. Trước đó, bảo vệ ở đây đã phát hiện cầu thủ Nguyễn Xuân Thành của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội - ACB tàng trữ thuốc lắc.