Cha bán con lấy tiền... xài

08:38, 12/03/2009

Vợ bỏ đi, kinh tế khó khăn nhưng Nhân không chịu làm ăn nuôi con mà suốt ngày nhậu nhẹt, dẫn đến nợ nần chồng chất. Và người cha này đã mang hai đứa con đi bán, lấy tiền xài.

Sáng 12/3, TAND TP.HCM đưa vụ án “Mua bán trẻ em” ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt hai bị cáo Phạm Quang Nhân (SN 1976, cha nạn nhân), Nguyễn Thị Tiền (SN 1961) cùng mức án 10 năm tù. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1959) lãnh 3 năm tù.

Theo cáo trạng, Phạm Quang Nhân và chị Lâm Thị Cẩm Nhung thuê nhà ở P.2, Q.8 (TP.HCM) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2002. Họ có với nhau 2 đứa con kháu khỉnh là bé N. (5 tuổi) và D. (2 tuổi).

Đến giữa 2007, cuộc sống của hai vợ chồng Nhân bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Chị Nhung bỏ nhà đi, để lại hai đứa trẻ cho người chồng nuôi.

Buồn phiền vì vợ bỏ đi, Nhân không chịu làm ăn nuôi con mà suốt ngày nhậu nhẹt nên dẫn đến nợ nần chồng chất. Nhân nảy ý định đem hai đứa con bán để lấy tiền.

Để thực hiện hành vi nhẫn tâm của mình, Nhân đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (Q.1), thăm dò người nào có nhu cầu nhận con nuôi để bán.

Qua giới thiệu, Nhân gặp Nguyễn Văn Hiệp, tài xế xe ôm thường hành nghề trước cổng Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ.

Khi nghe Nhân nói ý định của mình, Hiệp đồng ý giúp và móc nối với Nguyễn Thị Tiền để thỏa thuận về giá bán mỗi đứa bé là 7 triệu đồng. Nếu vụ mua bán thành công, Hiệp được hưởng 1,5 triệu đồng tiền môi giới.

Sau đó, Tiền đề nghị Hiệp chở hai cháu bé đến cổng bệnh viện để xem mặt, đồng thời đưa đi thử máu.

Cùng thời gian, Tiền đến chợ đầu mối nông sản ở Thủ Đức gặp một phụ nữ thường gọi là chị Hai (không rõ lai lịch) nói lại việc có người muốn bán con; người này đồng ý và hứa sẽ cho Tiền 1 triệu đồng sau khi vụ việc hoàn tất.

Ngay ngày hôm sau, Hiệp và Nhân đưa cháu D. đến khu vực siêu thị Thuận Kiều Plaza (Q.5) để giao cho Tiền. Tại đây, người tên Hai đã nhận cháu D. và giao cho Nhân 7 triệu đồng.

2 tháng sau, khi Nhân đã xài hết tiền và tiếp tục lâm vào cảnh nợ nần, người cha này tiếp tục nảy ra ý định bán cháu N - đứa con ruột còn lại của mình.

Nhân đã gọi điện cho Tiền, nói cần bán tiếp cháu bé lấy 13 triệu đồng để trả nợ. Tiền tiếp tục gặp người đàn bà tên Hai và được bà này đồng ý.

Đêm 12/10/2007, Nhân đưa bé N. đến địa điểm cũ giao cho Tiền và nhận số tiền 13 triệu đồng. Sau đó, Tiền giao cháu N. cho bà Hai.

Biết tin hai đứa cháu nội của mình bị cha chúng đem đi bán, bà X. (mẹ ruột Nhân) đã làm đơn tố giác gửi đến Công an P.3, Q.8.

Cảnh sát đã bắt Nhân và tìm được hai cháu bé giao lại cho bà X. nuôi dưỡng.