Kẻ cầm đầu sới bạc trên biển bị truy nã

09:33, 08/03/2009

Nguyễn Thị Hạnh móc nối với một nhóm người ở Ma Cao và Campuchia mở tài khoản tại ngân hàng nước ngoài để giao dịch với các con bạc. Số tiền trong tài khoản của người này lên đến hàng triệu USD.

Ngày 6/3, theo Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an), cơ quan này đã ra quyết định truy nã Nguyễn Thị Hạnh, tức Hạnh “Sự”, 51 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, cuối năm 2008, Cơ quan cảnh sát điều tra khám phá một đường dây đánh bạc lớn trên biển dưới hình thức tàu du lịch. Nguyễn Triệu Đức (54 tuổi) ở quận Đống Đa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Hằng đã bị bắt giam về tội đánh bạc.

Khám xét nơi ở của Đức, cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc đánh bạc với 4 - 5 người khác. Một con bạc lớn trong đường dây này đã bị bắt sau đó là Nguyễn Văn Bình (tức Bình “Cáo"), 51 tuổi ở quận Ba Đình, Giám đốc Công ty TNHH Tám Đức.

Cả hai người này đều tham gia đường dây đánh bạc do Hạnh “Sự” cầm đầu. Tài liệu điều tra cho thấy, Hạnh “Sự” cùng đồng bọn tổ chức đánh bạc dưới nhiều hình thức tinh vi, như tổ chức đi du lịch trên tàu biển và cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Để phát triển hệ thống cờ bạc, Hạnh “Sự” đã móc nối với một nhóm đối tượng tại Ma Cao và Campuchia rồi mở tài khoản tại ngân hàng nước ngoài để giao dịch với các con bạc. Số tiền trong tài khoản của người này lên đến hàng triệu USD.

Đến nay, ngoài Hạnh “Sự”, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Triệu Đức, Nguyễn Văn Bình ( tức Bình “Cáo”), Phạm Như Khoa, (tức Khoa “Rồ") và Nguyễn Chí Thành đều ở Hà Nội. Qua khám xét nơi ở của những người này, cơ quan điều tra thu giữ và niêm phong 2 ôtô, 5 CPU máy tính, nhiều sổ ghi chép về cá độ bóng đá tạm tính từ tháng 11 đến tháng 12/2008. Riêng Khoa “Rồ” đã thua nợ Hạnh “Sự” và Đức khoảng hơn 11 tỷ đồng.

Với 2 hình thức: đánh trên tàu biển và cá độ qua mạng Internet, Hạnh “Sự” cử đàn em đi "tiếp thị" các con bạc thường là giám đốc doanh nghiệp tư nhân hay những người có điều kiện kinh tế khá giả rồi tổ chức cho các con bạc đi trên tàu biển dưới hình thức du lịch từ Quảng Ninh đi Phú Quốc. Có lần, số lượng con bạc lên đến 50 người.

Trên tàu, có nhiều bộ bài tú lơ khơ 52 quân để chồng lên nhau, rồi dùng máy điều khiển phân thành hai bên xanh - đỏ. Khách chơi bạc thích bên nào thì đặt tiền vào bên đó. Bình quân mỗi ván, các con bạc đặt tiền từ 1.000 - 3.000 USD. Lời khai của 3 con bạc bị bắt cho thấy, đầu tháng 11 đến giữa tháng 12/2008, số tiền chúng thanh toán cho Hạnh “Sự” lên tới trên 30 tỷ đồng.

Với hình thức cá độ trên Internet, Hạnh “Sự” tổ chức 3 "kênh" gồm cá độ trực tiếp, cá độ qua điện thoại và cá độ bằng mạng Internet. Thông qua các hình thức này, các con bạc đã sát phạt nhau số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Hạnh “Sự” đã có 2 tiền án, 2 tiền sự về tội lừa đảo, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.