Khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng đánh chết người

14:40, 11/03/2009

Chiều 11/3, CSĐT Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng tổ chức đánh nhau gây chết người tại công trình xây dựng Ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, 4 đối tượng gồm Trần Văn Nhẫn (52 tuổi), quê ở Từ Liêm, Hà Nội - nhân viên bảo vệ gói thầu 2 công trình xây dựng Ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng và 3 công nhân là Phạm Quang Tú (26 tuổi), Phạm Quang Quý (25 tuổi), Vũ Văn Lượm (27 tuổi).

Do hiểu nhầm trong lúc truy tìm thủ phạm trộm cắp tài sản công trình, trưa ngày 5/3 các đối tượng này đã dùng hung khí đánh trọng thương ông Lê Đức Đoan (40 tuổi), quê ở Thanh Liêm, Hà Nam - bảo vệ gói thầu số 3 công trình xây dựng Ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, dẫn đến ông Đoan chết khi cấp cứu tại bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, xô xát xảy ra vào trưa ngày 5/3, khi các công nhân gói thầu 2 phát hiện và bắt được 2 thanh niên trộm cắp một số sắt của công trình xây dựng Ga sân bay quốc tế Đà Nẵng. Bắt xong họ giao cả người và tang vật cho ông Nhẫn xử lý. Tuy nhiên do đang bận rộn một số công việc khác, nên khi ông Nhẫn khi quay ra thì 2 tên trộm sắt đã biến mất cùng tang vật.

Do tức tối và đoán 2 đối tượng trên là công nhân của tổ khác nên ông Nhẫn qua tìm ông Đoan - bảo vệ gói thầu 3 để kể lại sự tình và đồng thời hỏi thăm lai lịch của 2 công nhân mới qua trộm sắt bên gói thầu của ông. Tuy nhiên, khi qua bên ông Đoan thì ông Nhẫn bị 2 anh công nhân xông ra đánh ông tới tấp, khiến ông Nhẫn phải bỏ chạy. Sau khi ra khỏi khu vực bảo vệ của gói thầu 3, ông Nhẫn đã chạy về nơi gói thầu của mình đóng quân huy động Phạm Quang Tú (1983), Phạm Quang Quý (1984), Vũ Văn Lượm (1982) cùng một số công nhân khác thuộc công nhân thuộc gói thầu 2 tìm ông Đoan để nói chuyện.

Trong khi ông Nhẫn gạn hỏi ông Đoan sự việc về 2 đối tượng trộm cắp tài sản, thì bất ngờ 2 thanh niên lúc nãy ập vào đánh tiếp ông Nhẫn. Khi hai bên xô xát thì Phạm Quang Tú dùng thanh gỗ đánh vào chân và hông của ông Đoan; Lượm dùng chân đá vào người và dùng mũ bảo hộ lao động đánh nhiều phát vào người ông Đoan, khiến ông Đoan ngã quỵ xuống đất. Tiếp đến Quý cũng lao đến đánh, ông Nhẫn tát nhiều cái vào mặt nạn nhân...

Chưa hết, khi ông Đoan gượng bỏ chạy thì ông Nhẫn và nhóm người nói trên vẫn tiếp tục rượt đuổi đánh ông Đoan khiến ông Đoan bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Nhưng do các thương tích quá nặng nên sáng ngày 11/3, ông Đoan đã chết.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ…