Khởi tố thêm hai cựu quan chức của Cosevco

08:36, 03/03/2009

Thêm hai cựu quan chức Tổng Công ty Xây dựng miền Trung (Cosevco) đã bị C37 (Bộ Công an) khởi tố bị can ngày 3/3 do liên quan đến tham nhũng tại đơn vị này.

Ngày 3/3, liên quan đến vụ án tham nhũng xảy ra tại Tổng công ty Xây dựng miền Trung (Cosevco), Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng C37 - Bộ Công an đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Cosevco ngay tại trụ sở của đơn vị ở số 517 Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Đến 14h30 cùng ngày, tại Văn phòng C37 khu vực miền Trung - Tây Nguyên đóng tại Đà Nẵng, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Xuân Thuận, nguyên kế toán trưởng Cosevco về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” theo điều 281 Bộ luật Hình sự.

Thông tin cũng cho hay, cùng ngày 3/3, tại Quảng Trị, Cục C37 đã công bố quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Xưởng, nguyên Phó Tổng giám đốc, nguyên kế toán trưởng Công ty Xây dựng 78 (công ty “con” của Cosevco) về tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý kinh tế nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”. Đồng thời, thực hiện lệnh khám nhà riêng của đối tượng này tại 131 Nguyễn Huệ, khu phố 8, phường 1 (thị xã Đông Hà, Quảng Trị).

Cả Hoàng Xuân Thuận và Lê Văn Xưởng đều bị khởi tố do những sai phạm có liên quan đến tình trạng tham nhũng xảy ra tại Cosevco, cụ thể là dự án xây dựng Nhà máy gỗ MDF tại Quảng Trị. Hiện hai bị can đang được tại ngoại, chịu sự quản chế của chính quyền và công an địa phương.

Trước đó, cuối tháng 2/2008, Cục C37 đã khởi tố, bắt tạm giam đối với nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Cosevco Trần Xuân Đính và một số cán bộ cấp dưới của ông Đính do có những tiêu cực, tham nhũng tại tổng công ty này.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ Xây dựng chỉ đạo xây dựng và thực hiện phương án tổ chức lại công tác quản lý của Cosevco nhằm khắc phục những tồn tại, yếu kém, từng bước ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời chuyển giao quyền và nghĩa vụ của đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Cosevco về Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp VN (Idico).