''Nữ quái'' 19 tuổi cướp taxi lãnh 7 năm tù

08:15, 11/03/2009

Sáng 11/3, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa vụ cướp taxi ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa, sinh 1990, trú xóm 25, xã Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An, tuyên phạt bị cáo này 7 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Từ Nghệ An, Hoa vào ở trọ tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai làm công nhân. Qua mạng Internet, Hoa quen biết với một thanh niên tên Dũng, trưa ngày 5/10/2008, Hoa đón xe taxi BKS 56K-7677 của anh Đặng Chí Thanh đi từ Đồng Nai ra Nha Trang chơi và thăm Dũng.

Khi đi, Hoa không có tiền mà mang theo một con dao hai lưỡi (loại dao đa chức năng) mục đích ra Nha Trang tìm cách khống chế tài xế taxi để cướp tài sản. Khi xe đến gần chân đèo Rù Rì, Nha Trang, Hoa giả vờ gọi điện cho người thân (nhưng thật ra Hoa gọi vào những số không liên lạc được) rồi yêu cầu anh Thanh chở ra Ninh Hòa.

Lúc đó, anh Thanh thấy trời tối, đường vắng nên không đồng ý và yêu cầu Hoa thanh toán tiền xe. Hoa giả vờ gọi điện thoại cho người nhà ra để trả tiền xe và đi xuống hàng ghế phía sau ghế tài xế ngồi. Chờ đến khoảng 20h20’ cùng ngày, Hoa yêu cầu anh Thanh điều khiển xe quay lại Nha Trang.

Khi xe chạy được khoảng 20m, Hoa thấy đường vắng nên bảo anh Thanh dừng xe lại. Khi xe vừa đỗ bên lề đường thì Hoa dùng dây thắt lưng xiết cổ anh Thanh nhưng anh Thanh giật ra được. Tiếp đó, Hoa dùng dao đâm nhiều nhát về phía người anh Thanh nhưng anh Thanh cũng né được và lộn người ra phía sau. Hoa tiếp tục dùng dao đâm anh Thanh nhưng bị anh Thanh dùng chân đạp trúng mặt. Thấy anh Thanh chống cự quyết liệt nên Hoa mở cửa xe bỏ chạy. Sau đó anh Thanh đi trình báo công an. Ngày 6/10/2008 Hoa đã bị công an bắt.

Mặc dù Hoa bị Viện KSND TP. Nha Trang truy tố ở khoản 2 có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù, nhưng xét thấy Hoa đã ăn năn hối lỗi, phạm tội lần đầu, trẻ người non dạ, chưa có tiền án tiền sự nên đã tuyên phạt Hoa mức án trên.