Phá đường dây làm bằng giả quy mô lớn

14:43, 04/03/2009

Sau khi "sản xuất" ra những tấm bằng đại học Kinh tế, Giao thông vận tải, Y, Dược..., Trung tổ chức cho các "chân rết" lên mạng rao bán với giá 3-7 triệu đồng.

Ngày 4/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP HCM, bắt giữ khoảng 10 người trong nhóm chuyên làm giả bằng đại học quy mô lớn. Trong số này có kẻ cầm đầu là Nguyễn Thành Trung, 32 tuổi, quê ở An Giang, hiện trú tại quận 5, TP HCM.

Khám xét nhà riêng và nơi tạm trú của Trung, ngoài các bằng cấp giả đang chuẩn bị giao cho các khách hàng, cơ quan điều tra còn thu giữ rất nhiều dấu mộc giả của các trường đại học tại TP HCM như Đại học Kinh tế, Giao thông vận tải, Y Dược…

Theo nguồn tin riêng của Đất Việt, đường dây này hoạt động dưới hình thức rao bán qua mạng và thông qua một số cò mồi. Giá của mỗi bằng giả là 3-7 triệu đồng, tùy loại bằng đại học, cao đẳng hay trung cấp.

Tối cùng ngày, một mũi trinh sát khác của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP HCM, phối hợp Công an Đồng Nai bắt thêm ba người nữa ở Đồng Nai do liên quan đến đường dây này.