Võ Nhai: Thu giữ hơn 3m3 gỗ nghiến

09:31, 12/03/2009

Vào lúc 0 giờ ngày 12/3, lực lượng kiểm lâm huyện Võ Nhai  nhận được tin báo của quần chúng nhân dân: Tại khu vực mái đá Ngườm, xóm Kim Sơn, xã Thần Sa có đối tượng đang dùng xe ô tô vận chuyển gỗ trái phép. Tuy đã nửa đêm, nhưng Hạt Kiểm lâm huyện vẫn triển khai lực lượng, tổ chức vây bắt đối tượng.

Để đối tượng không có cơ hội tẩu thoát, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, huy động thêm lực lượng kiểm lâm cơ động đến chi viện. Cho tới gần 1 giờ sáng cùng ngày, đối tượng đã chấp hành điều khiển phương tiện và tang vật trái phép theo chỉ dẫn của lực lượng kiểm lâm về huyện. Nhưng do đường khó đi, từ đoạn mái đá Ngườm ra đến khu vực UBND xã Thần Sa, xe ô tô chuyển gỗ phải đi giật lùi, nên tới lúc 5 giờ sáng lực lượng kiểm lâm mới đưa được người và phương tiện vi phạm về đến Hạt để lập biên bản xử lý.

 

Lái xe là Đinh Việt Cường; chủ hàng là Hà Văn Sâm, xóm Hạ Sơn Dao (Thần Sa) đã thành khẩn nhận rõ sai phạm của mình và ký vào biên bản xử lý. Hiện phương tiện vi phạm là xe ô tô mang biển kiểm soát 20K-9608 đã được lập biên bản tạm giữ, còn toàn bộ số gỗ tang vật được lập biên bản thu giữ, xử lý theo luật định.

 

Được biết, từ đầy năm đến nay, trên địa bàn huyện Võ Nhai đã xảy ra 42 vụ vi phạm Luật Quản lý bảo vệ rừng, trong đó có 28 vụ vận chuyển gỗ trái phép, lực lượng kiểm lâm huyện đã lập biên bản xử lý tịch thu 16 phương tiện vận chuyển và gần 32 m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 200 triệu đồng.