Mất hàng trăm triệu vì tin thầy bói tìm vàng

08:42, 19/08/2009

Tin lời Nguyễn Văn Bê là nhà mình có vàng, nạn nhân đã đưa cho “thầy” hàng trăm triệu đồng để “trục” số của này lên.

 

Ngày 18/8, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bê (50 tuổi) mức án 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Theo nội dung vụ án, sau khi mãn hạn tù cũng vì tội trên, Bê xin làm tài xế cho một doanh nghiệp vận tải. Thấy nghề này khó kiếm tiền, Bê nảy sinh ý định tự nhận mình là thầy bói để lừa tiền những người mê tín dị đoan.

 

Thực hiện ý định, vợ chồng Bê đến làm thân với bà Thanh vì biết bà này rất mê coi bới, đồng cốt. Tháng 7/2007, khi bà này đến nhà chơi, Bê “phán”, dưới nền nhà bà Thanh có một “hầm của quý” chứa 1.000 lượng vàng, muốn “trục” số vàng này lên phải đưa tiền mua thuốc “khử độc”.

 

Tin lời, bà Thanh đã nhiều lần đưa cho vợ chồng “thầy” gần 800 triệu đồng nhưng Bê chỉ đào vài cái hố trong nhà và bắt chủ nhà phải chờ đến giờ tốt. 9 tháng sau vẫn chưa thấy Bê “trục vàng”, bà này đã làm đơn tố cáo đến công an. Ngày 5/10/2008, khi “thầy” đang nhận thêm tiền từ tay nạn nhân thì công an ập vào bắt giữ.

 

Tại cơ quan điều tra, Bê khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình nhưng chỉ thừa nhận có lấy của bà Thanh 300 triệu đồng, số tiền còn lại không biết vợ mình (đã đi nước ngoài) có nhận hay không.

 

Mở rộng điều tra, công an còn phát hiện Bê đã lừa đảo của 2 người khác với hành vi tương tự, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có căn cứ xác định thiệt hại cụ thể của các nạn nhân, cơ quan điều tra chỉ buộc tội “thầy” Bê với số tiền lừa đảo trên 650 triệu đồng.