Nguyên giám đốc Nông trường Sông Hậu kháng cáo

09:16, 20/08/2009

Cho rằng mình không có hành vi “lập quỹ trái phép” và phiên tòa sơ thẩm đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng trong quá trình đưa vụ án ra xét xử, nguyên giám đốc Nông trường sông Hậu đã kháng cáo tòa bộ bản án sơ thẩm.

 

Sáng 19/8, bà Trần Ngọc Sương (60 tuổi, nguyên giám đốc Nông trường Sông Hậu) đã gửi đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, đề nghị xem lại mức án 8 năm tù giam và quyết định buộc nộp lại 4,3 tỷ đồng của tòa sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo này.

 

Trong đơn, bà Sương cho rằng, quá trình điều tra, truy tố cho đến khi đưa vụ án ra xét xử, các cấp đã vi phạm luật tố tụng nghiêm trọng. Việc tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 8 năm tù giam là không đúng pháp luật, thiếu công bằng và bị cáo không có hành vi lập quỹ trái phép. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo nộp lại số tiền hơn 4,3 tỷ đồng cho Nông trường sông Hậu là không hợp lý không đúng pháp luật và không bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho bị cáo.

 

Bên cạnh đó, bị cáo Trần Ngọc Sương còn đề nghị tòa phúc thẩm TAND thành phố Cần Thơ xem xét hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại từ đầu theo quy định.

 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, tòa nhận định, trong thời gian từ 2003-2007, giám đốc Sương và cấp dưới đã lợi dụng chức vụ lập quỹ đen gần 9,5 tỷ đồng từ nhiều nguồn thu trong hoạt động của nông trường. Từ nguồn quỹ trái phép này, các bị cáo đã chi vô tội vạ như: sinh nhật, quà tết, mua sắm, kinh doanh bất động sản... với số tiền trên 4 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Sương còn bị kết tội đã chỉ đạo trả lương cho hai lãnh đạo nông trường đã chết trong thời gian dài với số tiền trên 320 triệu đồng.

 

Bà Trần Ngọc Sương từng được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động và nhận được danh hiệu Người phụ nữ ấn tượng châu Á.