Sai lầm nghiêm trọng, toan tính nguy hiểm

08:11, 21/08/2009

Toàn dân tộc và đông đảo các tầng lớp nhân dân Việt Nam hiện nay không cho phép bất cứ phần tử, thế lực nào chống phá và thay đổi chế độ của Nhà nước CHXHCN Việt Nam

 

Tính đến nay, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã bắt, triệu tập, mời làm việc 27 đối tuợng, trong đó khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim về hoạt động phạm tội chống phá Nhà nước, theo Điều 88, Bộ Luật Hình sự. Những lời khai, thừa nhận tội lỗi của các đối tượng này, mà  các chương trình của Đài TNVN đã thông tin, cho thấy, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm tới an ninh quốc gia và sự ổn định của chế độ.

 

Hầu hết các đối tượng này, đặc biệt là 5 đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam, đều là những trí thức, doanh nghiệp trẻ. Có một số được học tập và đào tạo tại những trường đại học lớn của đất nước, như Lê Công Định tốt nghiệp Đại học Luật, Nguyễn Tiến Trung tại trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Hai đối tượng này còn được Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi đi du học thạc sĩ tại Mỹ và Pháp. Hay như Trần Huỳnh Duy Thức, có đủ cơ hội để mới 43 tuổi đã là Tổng Giám đốc công ty OCI - một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

Đáng ra, với những đãi ngộ đó của Nhà nước, họ phải sống, làm việc vì lợi ích của đất nước, của dân tộc, phải cống hiến, nỗ lực hết mình vì tương lai của Tổ quốc. Nhưng, họ đã không hành xử như vậy và đều lợi dụng kiến thức và sự hiểu biết đã được đào tạo, lập các blog, trang web để đăng tải các bài viết chống Đảng, chống Nhà nước, chống Chính phủ. Riêng Trần Huỳnh Duy Thức lập 3 blog, trực tiếp công kích các chính sách kinh tế và điều hành của Chính phủ. Các đối tượng này đã viết hàng trăm bài có nội dung chống đối Nhà nước.

 

Những hành vi chống phá này do Trần Huỳnh Duy Thức chủ mưu và khởi xướng từ cuối năm 2005. Trong bản tự khai ngày 13/8/2009, Thức lý giải cho vai trò này của y là nhằm thực hiện “tham vọng chính trị của tôi”. Không hoàn toàn là như vậy, mà nguy hiểm và sai trái hơn nhiều là để chống phá, lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam, thiết lập chế độ chính trị Cộng hoà đại nghị. Bằng chứng là chính y và Lê Công Định đã liên lạc, quan hệ với Nguyễn Tiến Trung, qua đó móc nối với Nguyễn Sĩ Bình - kẻ cầm đầu tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ có tên “Đảng dân chủ Việt Nam” và cả một số thế lực của tổ chức khủng bố “Việt Tân” hỗ trợ cho các hoạt động chống đối Nhà nước. Nhóm này đã phối hợp soạn thảo cuốn sách mà các đối tượng này gọi là “con đường Việt Nam”, chủ trương tác động, lôi kéo đội ngũ trí thức, luật sư, các thành phần tôn giáo và xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm thay đổi chế độ chính trị của Nhà nước Việt Nam.

 

Đó không phải là những nhận định chủ quan và càng không phải là sự áp đặt của các cơ quan chức năng Việt Nam – như một số tổ chức nhân quyền quốc tế vừa vội vàng phán xét, mà là chính là lời khai nhận, thú tội của Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim trước Cơ quan An ninh điều tra. Những lời nhận tội đó của họ cũng phù hợp với kết quả điều tra của các lực lượng an ninh. Thực tế đó càng cho thấy, những hành động này của họ là có tổ chức, có sự móc nối, quan hệ với các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài và các thế lực thù địch bên ngoài. Chắc chắn rằng những đối tượng như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, không thể không nhận thức được rằng, đó chính là sự tiếp tay để các thế lực thù địch dễ dàng tiến hành âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn, lật đổ Nhà nước XHCN Việt Nam.

 

Họ thật ảo tưởng. Đó là suy nghĩ sai lầm. Nhưng điều nguy hiểm hơn là từ nhận thức đó đã dẫn tới những toan tính nguy hiểm, xâm phạm tới an ninh quốc gia. Bất cứ chế độ xã hội nào, vì an ninh của đất nước cũng phải có biện pháp kiên quyết nhằm bảo vệ đất nước.

 

Đất nước phát triển như ngày hôm nay, người dân đang được sống và học tập trong một xã hội ổn định và đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao – đó là thành quả vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng 8, phải trả giá bằng xương máu của nhiều thế hệ người Việt Nam yêu nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ trong suốt 30 năm để đem lại nền hoà bình, độc lập tự do quí giá cho đất nước. Vì thế, dân tộc và đông đảo các tầng lớp nhân dân Việt Nam hiện nay không cho phép bất cứ phần tử, thế lực nào chống phá và thay đổi chế độ của Nhà nước CHXHCN Việt Nam.