Các hiệp sĩ đường phố tóm kẻ trộm cắp tống tiền

15:35, 26/09/2009

Tên trộm lấy túi xách có nhiều giấy tờ quan trọng của anh T. rồi gọi điện tống tiền. Nhận được tin báo, các hiệp sĩ đường phố đã lên kế hoạch phá án và kẻ trộm đã bị tóm gọn.

 

Chiều 24/9, anh Huỳnh Quốc T. (là Giám đốc của một công ty ở Bình Dương), ngụ xã Chánh Mỹ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang dựng xe bên đường vào quầy mua bánh Trung thu làm quà cho con khi quay ra thì túi xách có 10 triệu và các giấy tờ hoá đơn, báo cáo thuế, giấy hợp đồng xuất hàng sang EU trị giá cả triệu USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác bị mất khiến anh như mất hồn. Hốt hoảng, anh T. chạy đến Công an phường Phú Cường trình báo.

 

Nhận tin báo, các hiệp sĩ đường phố thuộc Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hoà, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là anh Nguyễn Thanh Hải và Trần Hoàng Anh bàn kế hoạch phá án.

 

Khoảng 15 phút sau, anh T. nhận một cuộc điện thoại lạ của một người thanh niên: "Hiện tôi đang giữ 1 số giấy tờ quan trọng của anh, yêu cầu anh đưa 10 triệu đem lên khu đô thị Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương rồi điện thoại cho tôi".

 

Nghe anh T. thông báo lại cuộc đàm thoại với kẻ "tống tiền", các hiệp sĩ nhanh chóng vượt qua đoạn đường 30km, các anh đến nơi thì đối tượng yêu cầu quay ngược về trạm thu phí Lái Thiêu gần 40 cây số, nhưng đối tượng lại yêu cầu "con mồi" đi lòng vòng vào khu công nghiệp, tới trước Công ty ASAMA (xã Bình Hòa, huyện Thuận An).

 

Đối tượng yêu cầu anh T. tới cột điện số 130 bỏ tiền vào, anh T. năn nỉ trả giá 5 triệu, kẻ tống tiền đồng ý và bảo anh T. làm như hắn yêu cầu rồi mới trả lại giấy tờ. Lúc này các hiệp sĩ nhận định, kẻ tống tiền đang ở loanh quanh gần khu vực khu công nghiệp này, các anh liền phân công nhau phục kích để bắt được kẻ trộm liều lĩnh.

 

Lúc này có một thanh niên khả nghi đi xe wave đỏ đeo khẩu trang đang núp trong vườn tràm, biết nhất cử nhất động của mình bị phát hiện nên gã thanh niên bất ngờ tăng tốc cho xe tông thẳng vào các hiệp sĩ.

 

Không để gã thanh niên trốn chạy, các hiệp sĩ đã nhanh tay khống chế và bắt được gã thanh niên.

 

Hắn khai tên Nguyễn Văn Thành, 28 tuổi, ngụ xã Cẩm Xương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Kiểm tra trong người Thành các anh phát hiện có cọc tiền 10 triệu đồng và 2 điện thoại di động. Thành đã khai nhận hành vi lấy trộm túi xách của anh T. và từng thực hiện 5 lần trộm cắp tại phường Phú Hòa, xã Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên và xã An Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 

Như vậy sau gần 100 cây số với gần 3 giờ truy tìm, cuối cùng kẻ trộm đã sa lưới các hiệp sĩ Bình Dương