Chiếc ôtô biến mất bí ẩn

10:52, 10/03/2010

Chiếc Ford Everest đời 2009 có giá trên 700 triệu đồng được khóa cẩn thận, cất trong nhà song qua một đêm đã biến mất.

Sáng 2/3, ông Hà Minh Cường (chủ doanh nghiệp Cẩm Hường) trình báo Cảnh sát thành phố Đà Lạt: Chiếc Ford Everest đêm hôm trước được khóa cẩn thận trong nhà, nhưng đã "bốc hơi" tự lúc nào cho dù chiếc remote và bộ chìa khóa ông vẫn đang giữ.

 

Theo ông Cường, xe vừa mới tậu, đăng ký ngày 24/12/2009, chủ sở hữu là Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Cẩm Hường. Người thường xuyên sử dụng là con trai ông.

 

Theo cơ quan điều tra, camera của trạm thu phí đường cao tốc tại chân đèo Prenn đã ghi lại được hình chiếc Ford Everest của Cẩm Hường qua trạm lúc 2h40 ngày 2/3.

 

Công an nhận định, chìa khóa mà chủ nhân đang giữ là chìa sơ cua. Loại xe này sử dụng chức năng đóng mở khóa bằng remote. Nhiều khả năng khi dùng remote để đóng cửa, chủ nhân vẫn cắm chìa khóa trong ổ nên có thể có người đã tìm cách lọt vào trong xe rồi lái đi.

 

Sau 6 ngày điều tra, Công an thành phố Đà Lạt vẫn chưa tìm được tung tích chiếc xe.

 

Mất xe hơi ở Đà Lạt là rất hy hữu nên nhiều người cho rằng, chiếc Ford Everest của Cẩm Hường "bốc hơi" có dấu hiệu không bình thường.

 

"Doanh thu và vốn liếng của Cẩm Hường khá lớn, bán xe 700 triệu đồng cũng chẳng giải quyết được vấn đề và lại càng không thể dùng nó đánh đổi uy tín doanh nghiệp", ông Cường khẳng định.