Tuyên xử 29 bị cáo liên quan đến vụ buôn bán, tàng trữ trái phép gần 50 bánh hê-rô-in

17:17, 09/03/2010

Ngày 9/3, Toà án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự vụ án Nguyễn Văn Đua cùng đồng bọn phạm các tội: mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức; đưa hối lộ, nhận hối lộ; không tố giác tội phạm.

 

Theo kết quả điều tra, từ tháng 6/2004 đến tháng 2/2006, Nguyễn Văn Đua và đồng bọn có hành vi buôn bán gần 50 bánh hê-rô-in và trong quá trình phạm tội các đối tượng đã phân công trách nhiệm giữa đối tượng chủ mưu đến các đối tượng tham gia trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý nhằm che mắt cơ quan chức năng. Các đối tượng tham gia mua bán, vận chuyển hê-rô-in hầu hết nghiện ma tuý, có nhiều tiền án, tiền sự nên có thủ đoạn hoạt động tinh vi, sử dụng cả vũ khí quân dụng.

 

Đặc biệt, sau khi bị phát hiện bắt giữ, một số đối tượng trong vụ án này đã nhờ người thân và nhiều mối quan hệ khác để dùng tiền hối lộ điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán tham gia xử lý vụ án với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp và phạm tội có tổ chức, liên quan đến nhiều cán bộ của các cơ quan tố tụng. Do vậy, Toà án Nhân dân tỉnh dự kiến sẽ xét xử vụ án này trong 20 ngày để làm rõ hành vi phạm tội của từng bị cáo.