Đánh tráo kim cương trị giá 200 triệu đồng

07:36, 23/06/2010

Giả vờ hỏi mua viên kim cương có giá trị lớn, sau một hồi “xem hàng”, mặc cả giá bất thành, gã thanh niên bỏ đi. Kiểm tra lại, nhân viên bán hàng phát hiện ra kim cương trị giá 200 triệu đồng đã “không cánh mà bay”, thay vào đó là một viên giả.

 

Ngày 22/6, tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, đội Điều tra tổng hợp - công an quận đang phối hợp với Công an phường Tràng Tiền lập hồ sơ truy xét vụ đánh tráo kim cương thật thành kim cương giả khá hy hữu xảy ra trên địa bàn.

 

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 20/6/2010, chị Lê Hồng Thuý (ở đội 4, Yên Nghĩa, Hà Đông) là nhân viên Công ty vàng bạc đá quý - có địa chỉ tại 89 Đinh Tiên Hoàng đang bán hàng thì có một nam thanh niên khoảng 25, 26 tuổi đến hỏi mua một viên kim cương cỡ 3,93 mm, trị giá 200 triệu đồng.

 

Sau một hồi mặc cả với cái giá cực rẻ rúm, đối tượng trả lại kim cương và bỏ đi. Đến 15h cùng ngày, nhân viên Công ty vàng bạc, đá quý cùng chị Thuý kiểm tra lại thì phát hiện viên kim cương người khách hàng vừa cầm vào ban sáng đã bị đánh tráo bằng một viên kim cương giả. Vụ việc đã được báo ngay cho cơ quan công an.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ từ các camera an ninh của cửa hàng và các khu vực lân cận để điều tra, làm rõ vụ án.