Phú Thọ: Truy nã hung thủ vụ giết người kinh hoàng

07:55, 25/06/2010

Hung thủ đã sát hại dã man 4 người, trong đó có cả những người họ hàng thân thích

 

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Phú Thọ ngày 24/6 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Công Dụng (thường gọi là Nguyễn Tiến Công), ngụ tại xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh do hành vi giết người.

 

Người dân xã Bình Bộ hiện vẫn chưa hết kinh hoàng trước sự việc hãi hùng xảy ra trưa 23/6. Tại gia đình anh Nguyễn Công Chính – chị Hán Thị Chi, hai nạn nhân đầu tiên của Nguyễn Công Dụng, không khí tang thương bao trùm.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Nguyễn Công Chính và nghi phạm Nguyễn Công Dụng là anh em họ và hai bên gia đình đã nhiều lần xảy ra cãi vã.

 

Em Nguyễn Thanh Tuấn, con thứ hai của vợ chồng anh Chính - chị Chi, bàng hoàng kể lại: “Sau khi mang thức ăn vào cho ông bà nội cách nhà vài trăm mét, mẹ bảo em đến trường lấy giấy chứng nhận tốt nghiệp. Em đi được 20 phút thì một người chú gọi điện thoại hốt hoảng bảo về ngay, bố mẹ bị đâm...”.

 

Tuấn về nhà người chú gần nhà mình thì thấy mẹ ở đó trong tình trạng máu tuôn xối xả từ mạng sườn. Ngay sau đó, chị Chi được đưa vào trạm y tế xã cấp cứu. Trên đường về nhà lấy quần áo cho mẹ, Tuấn không tin vào mắt mình khi chứng kiến bố bị đâm một vết dài ở cổ và tử vong ngay trên đê.

  

Ngôi nhà gỗ ba gian của gia đình Tuấn đang bị ngọn lửa bao trùm, cháy hết quá nửa. Tuấn run giọng: “Trên đường đưa mẹ xuống Bệnh viện Việt Trì cấp cứu, lúc tỉnh, mẹ nói với y tá xã rằng chính Nguyễn Công Dụng đã cầm dao đâm mẹ và bố”.

 

Sau khi bị đâm những nhát chí tử, tới 15 giờ cùng ngày, chị Chi cũng đã tử vong tại Bệnh viện Việt Trì do vết thương quá nặng.

 

Gia đình thứ hai nằm trong kế hoạch truy sát của Nguyễn Công Dụng là chị Cao Thị Thơm (SN 1974) cùng con trai Ngô Văn Thịnh (SN 1995).

 

Những người hàng xóm cho biết mâu thuẫn giữa gia đình chị Thơm và Dụng phát sinh từ khi chị thuê máy xúc đổ đất ở cổng làm xệ bờ rào nhà anh ta.

 

Trưa 23/6, ngay sau khi đâm chết vợ chồng anh Chính - chị Chi, Dụng đã cầm dao chọc tiết lợn lao sang nhà Thơm, truy sát dã man chị và Thịnh trong lúc mẹ con đang dọn cơm ăn.

 

Sau khi gây án, Dụng chạy lên đê và cướp chiếc xe máy của một người dân trong xã để bỏ trốn.