Vào tận trung tâm cai nghiện để bán... ma túy

08:33, 23/12/2010

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, 2 con nghiện ma túy là Lê Đức Thịnh và Đinh Thanh Huyền đã lợi dụng việc phải uống thuốc cai nghiện tại Trung tâm y tế huyện Từ Liêm, Hà Nội để bán ma túy cho các con nghiện khác.

 

Ngày 22/12, CA thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm cho biết đã bắt giữ Lê Đức Thịnh (SN 1983) ở phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và Đinh Thanh Huyền (SN 1975) ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 

Huyền bị nghiện ma túy từ năm 2002, đến năm 2004 thì bị đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện ma túy Ba Vì. Tuy nhiên, khi trở về, Huyền tiếp tục tái nghiện, do đó phải uống thuốc cai nghiện Methadone tại Trung tâm Y tế huyện Từ Liêm

 

Tại đây, Huyền làm quen với Lê Đức Thịnh, là con nghiện đồng cảnh ngộ. Chẳng bao lâu sau, cặp đôi này tìm cách móc nối bán ma túy cho những người cũng đến trung tâm này cai nghiện.

 

Trước những biểu hiện đầy nghi vấn của Huyền và Thịnh, sau một thời gian theo dõi, sáng ngày 21/12, sau khi phát hiện Huyền và Thịnh rời Trung tâm Y tế huyện Từ Liêm, một tổ công tác Công an thị trấn Cầu Diễn đã bí mật bám theo.

 

Khi đến khu vực Trường tiểu học thị trấn Cầu Diễn, tổ công tác ra hiệu lệnh cho hai người này dừng lại để kiểm tra hành chính. Huyền lập tức lấy một gói nilon đang giấu trong người cho vào miệng nuốt. Khi được đưa tới Bệnh viện 19-8 Bộ CA để rửa ruột, Huyền đã nôn ra gói nilon có chứa 0,472 gam heroin.

 

Trước những chứng cớ không thể chối cãi, Huyền đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối tượng này cho biết, sau khi đã móc nối được với các đối tượng có nhu cầu dùng ma túy, hàng ngày đến Trung tâm, Huyền hẹn họ đến khu vực cổng trường Tiểu học Cầu Diễn để giao ma túy

 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ