Bắt giữ tên cướp nguy hiểm

15:01, 08/07/2011

Vào khoảng 16h30 phút ngày 7-7, Công an huyện Phổ Yên đã tạm giữ tên Nguyễn Văn Luyện, sinh năm 1986, trú tại xóm Phù Lôi, xã Thuận Thành về tội giết người, cướp tài sản.

 

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Phổ Yên, vào trước thời gian trên, tên Luyện đã mua một chai nước trà xanh không độ tại cửa hàng của bà Lê Thị Nghì, sinh năm 1966, trú tại Tiểu khu 5, thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên). Sau khi uống nước xong được hơn 30 phút, đối tượng đã giả vờ hỏi mua một số đồ uống tại cửa hàng về bán. Lợi dụng lúc bà Nghì đang lấy tờ lịch để kê hàng, tính tiền đối tượng đã dùng dao ghì vào cổ đe doạ, yêu cầu bà Nghì đưa tiền cho hắn. Cùng lúc đó, bà Lê Thị Tình, là chị gái bà Nghì đang ngồi ở bàn uống nước tại nhà tri hô thì bị tên Luyện quay sang đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, vào ngực. Sau đó, hắn tiếp tục quay sang đâm nhiều nhát vào lưng và hai cánh tay của bà Nghì. Lúc tên Luyện đâm bà Nghì, bà Tình đã cố gắng  thoát được lên tầng 2 để hô hoán, khi tên cướp vừa chạy ra khỏi nhà thì bị những người dân xung quanh bắt giữ.

   

Ngay sau đó, bà Tình đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), còn bà Nghì được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Quân y 91 - Cục Hậu cần. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.