Bắt kẻ giết người tàn độc rồi quấn vào chăn

09:27, 25/01/2012

Sau 5 ngày lẩn trốn, đối tượng Bùi Trung Kiên, sinh năm 1982 tại xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) đã bị bắt…

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Long – Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự CA tỉnh Hòa Bình, mặc dù, quán bán cafe của nạn nhân Lan nằm rất gần một số cơ quan “đầu não” của tỉnh và TP. Hòa Bình, nhưng hung thủ vẫn xuống tay man rợ. Vì địa điểm gây án vào ban đêm rất vắng vẻ và nạn nhân chỉ ở nhà một mình nên hung thủ sau khi gây án đã "dọn" sạch sẽ hiện trường.

 

Với quyết tâm phá án trong thời gian nhanh nhất, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ của các đơn vị Bộ Công an và Công an các địa phương đã xác định được hung thủ đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương. Tiến hành các biện pháp cần thiết, vào khoảng 11h50 ngày 21/1 lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình cùng sự phối hợp hỗ trợ của Công an Bình Dương, đối tượng Bùi Trung Kiên, sinh năm 1982 tại xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) đã bị bắt.

  

Trước đó, đối tượng Kiên làm nhân viên bảo vệ tại một Bệnh viện thuộc tỉnh Hòa Bình. Sau khi xảy ra vụ án, Kiên đã lẩn trốn tại Ấp 3 Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

 

Hiện đối tượng Bùi Trung Kiên đã được dẫn giải an toàn về trại tam giam Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp tục làm các thủ tục cần thiết. Bước đầu đối tượng Kiên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Vụ án xảy ra vào khoảng 20h ngày 16/1, chị Nguyễn Thị Hoàng Yến đi làm về và phát hiện một bọc chăn lớn nằm tại cửa nhà mình. Chị Yến nhìn kỹ thì phát hiện bên trong bọc chăn quấn một người, chưa kịp hốt hoảng thì chị  ngã vật ra khi biết đó chính là mẹ đẻ của mình.

 

Nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Lan (SN 1965) quê ở Hải Dương và đã ly hôn, rồi mới chuyển lên Hòa Bình từ năm 2004 cùng hai người con, 1 trai, 1 gái (1 người học ở TP.Hòa Bình và 1 người học dưới Hà Nội). Nạn nhân Lan có đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 13, phường Tân Thịnh – TP. Hòa Bình nhưng thuê cửa hàng bán cafe tại tổ 5, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, cách nhà khoảng 600m.

 

Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã lấy đi một số tài sản giá trị như xe máy, điện thoại di động và đồ trang sức trị giá khoảng 100 triệu đồng.

 

Ngay sau đó, sự việc được báo lên cơ quan chức năng. Tại hiện trường, bà Lan được phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo, được quấn một chiếc chăn. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện có nhiều vết cắt, ban đầu được xác định đây là vết dao cắt sâu ở vùng cổ và 2 tay./.