Em rể gài mìn hại chết 3 mẹ con chị dâu

14:54, 15/01/2012

Xuất phát từ những mâu thuẫn lặt vặt trong cuộc sống với vợ chồng người anh rể, vào đêm 30/11/2011, Tiềm đã lén lút cài thuốc nổ vào xe, luồn dây kích điện cài vào đèn hậu xe với dã tâm hại chết chính những người thân trong gia đình.  

Chiều nay (14/1/2012), Đại tá Nguyễn Đăng Lợi, GĐ CA tỉnh Bắc Ninh đã cung cấp thông tin khá chi tiết về đối tượng và nguyên nhân gây ra vụ nổ xe SuperDream BKS 99L6 - 4831 vào hồi 7h ngày 1/12/2011 tại thôn Nam Sơn, xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

 

Hậu quả khiến chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) đang mang thai bị chết tại chỗ. Con gái đầu của chị là Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) bị thương nặng và chết ngày 13/12/2011.

 

Vụ nổ không chỉ gây những đau thương, mất mát với riêng gia đình chị Quỳnh mà còn khiến dư luận xôn xao, bàng hoàng, lo lắng. Ngày 21/12/2011, sau khi có kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ CA xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm từ dấu vết thuốc nổ TNT và 2 mảnh kíp nổ vỏ nhôm, cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, thành lập Ban chuyên án tập trung chỉ đạo đấu tranh.

 

Dãy nhà ngang nơi vợ chồng Tiềm ở sát cạnh nhà anh rể.

 

Với sự tham gia tích cực, hiệu quả của C45 và Viện Khoa học hình sự Bộ CA, sau gần một tháng triển khai đồng bộ các biện pháp trinh sát, huy động nhiều lực lượng tham gia điều tra, xác minh ở nhiều địa bàn trong tỉnh và các tỉnh, thành phố liên quan, đêm 13/1/2012, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, các lực lượng tham gia đã làm rõ và bắt giữ Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, HKTT tại Kim Đào, Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương). Tiềm lấy em gái ruột của anh Nguyễn Văn Quế (SN 1973), chồng chị Quỳnh là chị Nguyễn Thị Hồi (SN 1977).

 

Theo điều tra của cơ quan CA, đối tượng này có bằng Đại học Ngoại ngữ, chưa tiền án, tiền sự, làm nhiều nghề khác nhau, sống ẩn mình, khép kín. Hai vợ chồng Tiềm - Hồi ở dãy nhà ngang liền nhà vợ chồng anh Quế, chị Quỳnh

 

Bàn thờ mẹ con chị Quỳnh lúc nào cũng hương khói nghi ngút.

 

Do mâu thuẫn lặt vặt trong cuộc sống với vợ chồng anh Quế nên vào đêm 30/11/2011, khi chị Quỳnh đi làm về để xe ở dãy nhà ngang nơi vợ chồng Tiềm ở, đối tượng này đã lén lút cài thuốc nổ vào xe, luồn dây kích điện cài vào đèn hậu xe.

 

Sáng hôm sau, khi Quỳnh không hề hay biết, vẫn lấy xe ra đưa con gái đi học. Khi khởi động xe và đạp phanh xe thì gây ra chập điện và vụ nổ kinh hoàng trên.

 

Ngoài ra, Ban chuyên án còn làm rõ đây không phải lần đầu Tiềm trả thù bằng cách cài thuốc nổ vào xe máy như trên. Do nghi ngờ vợ có quan hệ với bạn thân là anh Lê Đức Trung (SN 1980, cùng quê với Tiềm, là kỹ sư Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch), nên vào hồi 22h30 ngày 18/6/2010, lợi dụng lúc anh Trung đang đi ăn liên hoan, để xe ở trước cổng Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch ở Thị trấn Phú Thư, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Tiềm đã gài thuốc nổ vào xe máy anh Trung là chiếc Suzuki Viva, BKS 34K8-2288.

 

Khi anh Trung ra lấy xe nổ máy đề về thì xe phát nổ, khiến anh bị gãy một chân trái. Vụ việc này CA huyện Kinh Môn đã điều tra từ tháng 6/2010 đến nay chưa làm rõ.

 

CA tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo cơ quan CSĐT thực nghiệm điều tra toàn bộ quá trình gài thuốc nổ vào xe và củng cố hồ sơ vụ án.