Bắt giữ gần 1.000 thùng bánh kẹo nhập khẩu hết hạn sử dụng

09:27, 24/06/2012

Chiều tối 22/6, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường thuộc phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP.Hà Nội, phối hợp với Chi cục quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ kho hàng bao gồm số lượng lớn với gần 1.000 thùng các loại bánh kẹo nhập khẩu đã hết hạn sử dụng và đang được dập lại hạn sử dụng mới.

Kho hàng bánh kẹo nhập khẩu đã hết hạn sử dụng của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư An Phát có trụ sở tại 143 đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân thành phố Hà Nội đã bị Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường của Bộ công an phối hợp với Chi cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội phát hiện và bắt giữ.

 

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, số bánh kẹo này được nhập khẩu từ Indonesia, đã hết hạn sử dụng hoặc cận ngày hết hạn và được dập lại ngày sử dụng mới.

 

Tại thời điểm bắt giữ, ngoài việc phát hiện các thùng bánh kẹo hết hạn sử dụng, có những thùng đã được xóa hạn sử dụng cũ và dán hạn sử dụng mới, cơ quan chức năng còn phát hiện máy móc phục vụ cho việc sửa đát của sản phẩm và các bảng báo giá sản phẩm cho những nơi cung cấp với số lượng tương đối lớn, giá thành cao.

 

Được biết, công ty cổ phần xuất nhập khẩu và đầu tư An Phát bắt đầu đăng ký kinh doanh từ tháng 8/2011 và chuyên cung cấp các mặt hàng bánh kẹo ngoại cho các đại lý trên địa bàn thành phố Hà Nội và một vài tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương.

 

Theo thống kê số lượng bánh kẹo hết hạn sử dụng thu giữ được là 1.000 thùng với tổng khối lượng là 8 tấn, giá trị ước tính khoảng nhiều tỷ đồng. Bên cạnh đó còn thu giữ 1 máy dập hạn sử dụng và 5 chai dung dịch tẩy hạn sử dụng. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.