Dũng cảm bắt trộm có vũ khí

09:08, 14/06/2012

Vào khoảng 22h, ngày 12/6 chị Nông Thị Chinh, sinh năm 1992 là sinh viên trường Đại học sư phạm Thái Nguyên trở về phòng trọ nằm trong dãy nhà trọ của nhà nghỉ Hoa Lan Tím ở tổ 5, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên thì phát hiện phòng bị cạy cửa, lục lọi và mất một máy tính xách tay. Chị liền báo cho bảo vệ dãy trọ và tổ chức truy tìm.

Đến 2h sáng ngày 13/6, anh Lưu Quang Sơn sinh năm 1968 - chủ nhà nghỉ Hoa Lan Tím và bảo vệ là ông Bùi Văn Ngọc, sinh năm 1960 thấy hai thanh niên mới tới thuê phòng nghỉ có biểu hiện nghi vấn liền mưu trí dò hỏi. Sau một hồi quanh co với những lời lẽ mâu thuẫn, hai đối tượng đã nhận hành vi trộm chiếc laptop của chị Chinh. Khi anh Sơn nhấc điện thoại gọi Cảnh sát 113 tới giải quyết thì bất ngờ một trong hai đối tượng rút súng ngắn chĩa vào anh Sơn uy hiếp, yêu cầu dập điện thoại. Trước tình thế đó, ông Ngọc liền lao vào, giật khẩu súng và vật lộn với đối tượng. Trong quá trình vật lộn, ông Ngọc đã bị đối tượng dùng súng đánh vào đầu gây chảy máu. Dù bị đau nhưng ông Ngọc và anh Sơn đã dũng cảm khống chế không để đối tượng nổ súng, đồng thời Cảnh sát 113 cũng đã có mặt bắt giữ đối tượng. Đối tượng tòng phạm đã bỏ chạy ngay khi cuộc vật lộn xảy ra.

 

Tại cơ quan Công an, đối tượng cầm súng khai nhận tên là Lê Anh Tú, sinh năm 1972, trú ở phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên. Tú đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tại hiện trường, tang vật thu được gồm 1 khẩu súng K54 trong có 6 viên đạn, 1 laptop do các đối tượng lấy trộm… và một số tang vật khác. Hiện cơ quan Công an đang truy xét đối tượng còn lại và củng cố hồ sơ, để điều tra làm rõ.