12 năm tù vì hất công an lên nóc capô

08:34, 18/09/2012

Ngày 17/9, TAND Hà Nội xét xử, tuyên mức án trên đối với Nguyễn Văn Chưởng (32 tuổi, ở Nho Quan, Ninh Bình) về tội “Giết người”. Chưởng đã đâm thẳng, hất tung một công an lên nóc capô và phóng đi khoảng 20km nhằm hất người này xuống.

Theo cáo trạng vụ án, Chưởng là tài xế của một hãng taxi tại Hà Nội. Chiều 1/1, Chưởng chở một cặp vợ chồng cùng con nhỏ của họ từ quận Hà Đông về huyện Hoài Đức (Hà Nội).

 

Khi chạy đến tuyến đường 70, thuộc địa bàn xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, xe của Chưởng bị Đội cảnh sát giao thông công an huyện Từ Liêm tuýt còi vì phạm luật. Chưởng cho xe đi chậm, tấp vào lề đường rồi bất ngờ nhấn ga đâm thẳng vào ông Nguyễn Hồng Sơn, cán bộ của đội.

 

Ông Sơn hốt hoảng bám vào hai chiếc cần gạt nước của taxi. Chưởng tiếp tục cho xe chạy tốc độ cao, lao ra Đại lộ Thăng Long – hướng Hòa Lạc. Bị cáo liên tục phóng xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng nhằm hất người công an xuống đường.

 

Do thấy trong xe có hành khách, gồm cả trẻ em, nên để bảo an toàn cho người trong xe và người tham gia giao thông trên truyến đường, ông Sơn bám vào 2 thanh sắt trang trí trên nóc xe đồng thời ép người sang bên ghế phụ để tránh khuất tầm nhìn.

 

Sau gần 20km bỏ chạy ra trên Đại lộ Thăng Long, một tài xế taxi khác đã vượt lên, ép xe Chưởng vào lề đường, buộc y phải dừng lại. HĐXX cho rằng, việc chạy xe với tốc độ lớn, lạng lách gây nguy hiểm cho nạn nhân.