Khám xét tại Cty Cổ phần vật liệu xây dựng–XNK Hồng Hà

08:09, 26/09/2012

Sáng 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, CATP Hà Nội đã khám xét Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng – xuất nhập khẩu Hồng Hà (địa chỉ tại ngõ 109 đường Trường Chinh thuộc P.Hoàng Liệt, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) để làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CA cũng đã tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Trần Ứng Thanh là Tổng Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Quốc Xương, Phó Tổng giám đốc Công ty. Vào thời điểm kiểm tra, cả hai ông Thanh và Xương đều không có mặt tại nơi làm việc.

 

Trước đó, HNM đã có loạt bài phản ánh về những sai phạm tại Cty Cổ phần vật liệu xây dựng – xuất nhập khẩu Hồng Hà, trong đó có hành vi lợi dụng dự án nhà ở phục vụ giãn dân phố cổ để huy động trái phép hàng trăm tỷ đồng của rất nhiều hộ dân

 

Cũng trong sáng ngày 25/9, có rất nhiều người dân tập trung tại cổng công ty, mang theo nhiều băng-rôn có nội dung yêu cầu phía Hồng Hà phải hoàn trả số tiền mà họ đã nộp vào. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an TP.Hà Nội điều tra làm rõ.